วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบ 3 ผู้ต้องหาค้าอาวุธ ยึดปืน-กระสุน – ระเบิดชนิดขว้างแบบสังหารบุคคล M26 และ MK 2 จำนวนมาก

21 ก.ย. 2022
85

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบ 3 ผู้ต้องหาค้าอาวุธ ยึดปืน-กระสุน – ระเบิดชนิดขว้างแบบสังหารบุคคล M26 และ MK 2 จำนวนมาก

วันนี้ 20 ก.ย.65 เวลา 13.30 น.ที่บริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจภูธรภาค 7 จว.นครปฐมพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1บก.สส.ภ.7 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธสงคราม จำนวน 3 คน นายวี พิมพร อายุ 54 ปี นายศักดา ทองไวย อายุ 47 ปี และ นายบุญเจิด กระเจียงหอม อายุ 47 ปี พร้อมของกลางวัตถุระเบิดขว้างแบบสังหารบุคคล MK 2 จำนวน 1 ลูก วัตถุระเบิดขว้างแบบสังหารบุคคล M26 จำนวน 1 ลูก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 217 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 60 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 7.65 มม.จำนวน 19 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 7.62 x 39 มม.จำนวน 75 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 x 45 มม.จำนวน 95 นัด แม็กกาซีน 7.65 มม.จำนวน 2 อัน แม็กกาซีน m16 จำนวน 2 อัน กระเป๋าลายพรางทหารจำนวน 1 ใบ

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน นอกจากที่กำหนดในกฎกระทรวงที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ ไว้ในครอบครองและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พกพา”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 03.50 น.ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ที่บริเวณหน้าร้านกุงอบภูเขาไฟ ถนนเพชรเกษม ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พบเห็นรถยนต์กระบะอีซูซุ แค๊บ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บม 8866 กาญจนบุรี ขับขี่ผ่านมาโดยมี นายวี พิมพร เป็นผู้ขับขี่ มีนายศักดา ทองไวย และนายบุญเจิด กระเจียงหอม เป็นผู้นั่งโดยสารมาด้วย มีลักษณะท่าทางมีพิรุธอันควรสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบของกลางดังกล่าวข้างต้น จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมนำกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นที่พักอาศัยของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย (โดยความยินยอมของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย) และสืบสวนขยายผลจนทราบว่า ในวันเวลาที่เกิดเหตุ นายศักดา ทองไวย ติดต่อและไปรับของกลางข้างต้นในพื้นที่จ.ปทุมธานี โดยมีผู้เกี่ยวข้องในคดีอีกจำนวน 2 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนขยายผล และติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องไดจนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ” ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading