วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบแก๊งนักบิน กลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ กาญจนบุรี

21 ก.ย. 2022
67

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบแก๊งนักบิน กลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ กาญจนบุรี

วันนี้ 20 ก.ย.65 เวลา 16.00 น.ที่สภ.ห้วยยาง จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 นายพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.พงษ์พัฒน์ ห้องสินหลาก รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก พ.อ.ผ่านศึก อนันตพงษ์ รอง ผอ.รมน.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วิรัช ทองไทย นวท.(สบ 4) พฐ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ นาย สำนวน ทองศรี นายอำเภอทับสะแก นายมนตรี เมืองนก นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ปปส.ภ.7 พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ห้วยยาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 4 คน นายเตชิน ยุพการณ์ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 99 ม.15 ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จว.สุรินทร์ นายธนวัฒน์ ธรมบุตร อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 13 ม.13 ต.กังแอน อ.ปราสาท จว.สุรินทร์ นายปิยะศักดิ์ อำไพเพชร อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 233/61 ม.5 ถ.เลี่ยงเมือง ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานี นายคำเตือน เฉลียวพรหม อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 259 ม.1 ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จว.สุรินทร์ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 17 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 17 กิโลกรัม ยาบ้า จำนวน 12 ถุง รวมประมาณ 2,400 เม็ด รถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ภฮ 1741 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง ส่ามารถจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจ หน้าด่านกักกันสัตว์ประจวบคีรีขันธ์ ถนน เพชรเกษมขาล่องใต้ ม.1 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 10.00 น.

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่าย(โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย) ซึ่งยาเสพติดประเภทที่ 1(ยาไอซ์,ยาบ้า)เพื่อการค้าอันมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 10.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยยางและเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกบูรณาการกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณหน้าด่านกักกันสัตว์ประจวบคีรีขันธ์ ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ม.1 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จว.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดได้มีรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ภฮ 1741 กรุงเทพมหานคร ขับขี่มาตามเส้นทางถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ เมื่อถึงจุดตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ เห็นผิดสังเกตจึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นพบ นายเตชิน ยุพการณ์ เป็นผู้ขับขี่ และ มีนายธนวัฒน์ ธรรมบุตร นั่งคู่มาในด้านหน้านายปิยะศักดิ์ อำไพเพชร นั่งด้านหลังทางขวา และนายคำเตือน เฉลียวพรหม นั่งด้านหลังทางซ้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สั่งให้ลงจากรถ และขอทำการตรวจค้น

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่พบที่บริเวณฝากระโปงท้ายรถบริเวณที่เก็บของ พบกระสอบใส่เสื้อผ้าสีดำภายในพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ ) ชนิดเกล็ดสีขาวใส จำนวน 17 ถุง น้ำหนักประมาณ 17 กิโลกรัมและยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)บรรจุอยู่ในถุงสีฟ้าแบบกดปิด – ดึงเปิดจำนวน 12 ถุง มียาบ้าบรรจุอยู่ ประมาณถุงละ 200 เม็ด รวมประมาณ 2,400 เม็ดทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายพร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด
พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 11.00 น.พวกตนได้รับการติดต่อจากกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีให้ไปรับยาไอซ์และยาบ้าดังกล่าว จากพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี หลังจากนั้นพวกตนได้ขับรถไปรับของยาไอซ์และยาบ้า ในเขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี และพวกตนได้ออกเดินทางไปยังจังหวัดสุราษฏร์ธานี จนกระทั่งมาถูกตรวจค้นจับกุมได้ดังกล่าว
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยยางสอบสวนขยายผลจับกลุ่มขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จากนั้น พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้มอบเงินสดส่วนตัวเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน ที่มีปฏิภาณไหวพริบในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading