วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จันทบุรี-ร่วมประชุมกับกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ผลกระทบจากพายุโนรู คาดบ่ายนี้ขอบเขตของพายุจะส่งผลกระทบต่อจังหวัดจันทบุรี

จันทบุรี-ร่วมประชุมกับกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ผลกระทบจากพายุโนรู คาดบ่ายนี้ขอบเขตของพายุจะส่งผลกระทบต่อจังหวัดจันทบุรี

วันนี้ ( 28 ก.ย.65 ) ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อติดตามและรับนโยบายจาก พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์พายุโนรู ที่อาจส่งผลกระทบต่อจังหวัดจันทบุรีลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของราษฎร ผ่านระบบประชุมทางไกล VDO Conference จากจังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนจากข้อมูลของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานอุตุนอยมวิทยาจังหวัดจันทบุรี ว่า พายุไต้ฝุ่น”โนรู”ได้ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามแล้ว และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ และอาจส่งผลกระทบทำให้จังหวัดจันทบุรีอาจมีฝนตกหนัก ข้อควรระวัง คลื่นลมจะมีกำลังแรง ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง ในระหว่างวันที่ 29 ก.ย.ถึง 1 ต.ค.คาดว่าจะเริ่มมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมพัดแรงในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ดังนั้นผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำและทางน้ำไหลที่เคยเกิดเหตุซ้ำซาก ควรเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งชาวสวนผลไม้และประชาชนควรเพิ่มความระมัดระวังความเสียหายที่อาจเกิดจากลมพัดแรงในช่วงดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามเขื่อนพลวง และ เขื่อนคิรีธารได้เร่งพร่องน้ำอย่างพอเหมาะเพื่อเตรียมพร้อมรับมือประมาณน้ำฝนที่จะตกลงมาเพิ่มเติมในช่วงที่พายุโนรูเข้ามาในประเทศไทยเช่นเดียวกันกับสำนักงานชลประทานจังหวัดได้เปิดประตูระบายน้ำเร่งกระจายน้ำจากแม่น้ำจันทบุรีออกสู่ทะเลแล้ว

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Loading