วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

จนท.กู้ภัยฯ ปีนหลังคาสูง 8 เมตร จับงูหลามยาวกว่า 3 เมตร

ราชบุรี – จนท.กู้ภัยฯ ปีนหลังคาสูง 8 เมตร จับงูหลามยาวกว่า 3 เมตร

จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เดินทางไป ที่ศาลาเอนกประสงค์ของหมู่.2 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลัง นายมงคล นาคเนียม นายกเทศบาลตำบลเขาขวาง ได้แจ้งขอความช่วยเหลือ ให้มาจับงูหลามตัวใหญ่ที่คลานขึ้นไปอยู่บนคาเหล็กหลังคา ภายในศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้าน หลังได้พยายามนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำเพื่อให้งูลงมาแต่ไม่เป็นผล จึงแจ้งจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เข้ามาจับงูหลามตัวดังกล่าวไปปล่อยสู่ธรรมชาติ เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัยทั้งงูและผู้คน

หลังรับแจ้งเหตุจนท.ทีมปรามอสรพิษ ของกู้ภัยสว่างราชบุรี พร้อมอุปกรณ์จับงูจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบงูหลามอยู่บนคานเหล็กหลังคาสูงประมาณ 8 เมตร จึงต้องปีนขึ้นด้วยมือด้วยความชำนาญ เพื่อจะจับงูหลามตัวดังกล่าวลงมา แต่งูเมื่อรู้ว่าตัวกำลังจะถูกจับจึงเลื่อยหนี ทำให้จนท.ทีมปรามอสรพิษ ต้องปีบดักอีกทาง แต่งูหลามตัวดังกล่าวไม่ยอมให้จับง่ายๆ พร้อมขู่และทำท่าพร้อมจะฉกกัดจนท.ตลอดเวลา จนเวลาผ่านไปกว่า 30 นาที จนท.จึงจับงูได้สำเร็จอย่างปลอดภัยทั้งงูและจนท. ก่อนที่จะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลผู้คนและสัตว์เลี้ยง

ซึ่งจากการตรวจสอบดังงูหมายตัวดังกล่าวยาวกว่า 3 เมตร หนักประมาณ 15 กิโลกรัม โดยจนท.ทีมปรามอสรพิษ ให้ข้อมูลว่า งูตัวดังกล่าวอาจจะหนีเข้ามาหลบฝน เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกชุก ทำให้งูต้องหาที่ซ่อมตัวจากน้ำ ซึ่งหากประชาชนพบเห็นงูหนีน้ำเข้ามาอยู่ตามบ้านเรือน อย่าคิดหรือจับด้วยตัวเอง ควรแจ้งจนท.ที่มีความขำนาญให้มาจับ เพราะงูที่หนีน้ำมาอาจหิวโซและมีอารมร์ดุร้าย อาจทำให้ผู้จับเกิดได้รับอันตรายได้

////////////////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading