วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 !!! รวบมือมีดฆ่าปาดคอสาวทิ้งศพคลองชลประทาน

29 ต.ค. 2022
53

ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 !!! รวบมือมีดฆ่าปาดคอสาวทิ้งศพคลองชลประทาน

วันนี้ 28 ต.ค.65 ที่สภ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัยผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ธนะสิทธิ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.สรวิชญ์ บัวกลิ่น ผกก.สภ.ท่าเรือ พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ณรงค์ธรรม มาศศีรีวงศ์ นวท.(สบ.4)พฐ.จว.กาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายสมโชค หรือปุ๊ เผือกเงิน อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.549/2565 ลง 27 ต.ค. 65พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่าจากกรณีเมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 เวลาประมาณ 09.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่ามะกา ว่ามีผู้พบศพหญิงสาวลอยอยู่ในคลองชลประทาน (คลองท่าสาร – บางปลา) หมู่ 1 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.ฟาริดา โสภา อายุ 27 ปี มีสภาพศพไม่สวมเสื้อนอก สวมเสื้อชั้นในสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า ลักษณะเริ่มเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็นและมีร่องรอยของสัตว์กัดแทะ ห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 500 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบรถจักรยานยนต์ตกอยู่ภายในคลองชลประทานที่เกิดเหตุดังกล่าว

จากผลการชันสูตรพลิกศพของน.ส.ฟาริดา แพทย์ระบุพบว่ามีบาดแผลถูกของมีคมปาดที่บริเวณลำคอเป็นแผลลึกจนตัดหลอดลมขาด เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต จึงพิสูจน์ได้ว่า เกิดจากการฆาตกรรรม
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.ฟาริดา ทำงานเป็นคนรับจ้างชงสุราตามแต่จะมีผู้ว่าจ้าง และได้แอบมีความสัมพันธ์ ชู้สาวอยู่กับ นาย สมโชค หรือปุ๊ เผือกเงิน อายุ 37 ปี ซึ่งในวันเกิดเหตุ เพื่อนของน.ส.ฟาริดา ผู้ตายทราบว่า น.ส.ฟาริดา ผู้ตายได้มีการพูดคุยโทรศัพท์กับนายสมโชค โดยมีการนัดหมายไปเจอกัน แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับน.ส.ฟาริดา ผู้ตายไม่ได้อีก จนกระทั่งมีผู้ไปพบศพว่าเสียชีวิตดังกล่าว

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวเปิดเผยอีกว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆเพิ่มเติม พบวัตถุพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องซึ่งเชื่อว่า นายสมโชค เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว จึงยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับที่ จ549/2565 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมต้ว นายสมโชค ได้ในเขตพื้นที่ อ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายสมโชค เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพักของนายสมโชค เจ้าหน้าที่ตำรวจพบโทรศัพท์มือถือของน.ส.ฟาริดา ผู้ตายตกอยู่ภายในบริเวณบ้านของนายสมโชค จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมตรวจยึดเป็นของกลางในคดี
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่ามะกา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกัยทุกฝ่าย
ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน และจะสืบสวนขยายผลถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading