วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สีสันวันลอยกระทง เห็นแล้วอย่าพึ่งตกใจว่ามาติดต่อราชการผิดที่ ที่แท้ร่วมสร้างสีสันเทศกาลลอยกระทง

สีสันวันลอยกระทง เห็นแล้วอย่าพึ่งตกใจว่ามาติดต่อราชการผิดที่ ที่แท้ร่วมสร้างสีสันเทศกาลลอยกระทง

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ทั้งข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานประกันสังคม ร่วมกันแต่งชุดไทยต้อนรับเทศกาลลอยกระทง
เพื่อสร้างสีสันและร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทย สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนผู้มาใช้บริการ
นางสาววภัทกา​ มามีโชคชัย​ นักวิชาการ​แรงงาน​ชำนาญ​การ​ รักษา​ราช​การแทน​ประกัน​สังคม​จังหวัด​ลำพูน​ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในมุมมอง

ของหน่วยงานก็ได้รับนโยบายมาจากผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ท่านสันติธร ยิ้มละมัย ในเรื่องของการส่งเสริมและอนุรักษ์รักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทย
ยิ่งช่วงเทศกาลยี่เป็งหรือเทศกาลวันลอยกระทง เห็นน้องๆวัยสดใสร่วมใจกันแต่งตัวด้วยผ้าไทยก็มีความสุขและดีใจ น้องจากจะตอบสนองนโยบายของ

ผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว ยังมีจุดประสงค์อนุรักษ์รักษาวัฒนธรรมประเพณีของคนไทยคนล้านนาหรือคนเหนือให้สวยงามอยู่คู้เมืองไทยตลอดไปและ
สร้างความสวยงามความสดชื่นและสร้างรอยยิ้มให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ สร้างความรู้สึกที่ดีๆแก่ประชาชนที่มาใช้บริการงานประกันตน
ก็ได้รับความร่วมมือจากน้องๆในสำนักงานร่วมกันแต่งชุดไทยในวันสำคัญของไทยอีกวันหนึ่งคือวันลอยกระทง

นางภัทกา ยังกล่าวต่อไปว่า ปกติทุกเทศกาลสำคัญของไทยพวกเราชาวประกันสังคมก็จะร่วมกันแต่งกายตามแบบประเพณีเทศกาลต่างๆอยู่ทุกปีเป็นแนวทางเป็นแบบอย่างปฏิบัติปกติอยู่แล้ว ไม่ว่าจะสงกรานต์
หรือแม้แต่ช่วงคริมาสก็ตาม
ส่วนนางสาวชญานี​ อินก้อน​ นักวิชาการ​แรงงาน​ชำนาญ​การ​ หัวหน้าส่วนงานทะเบียน​และประสาน​การแพทย์​ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การแต่งกายของ

พวกเรานอกจากจะทำตามแนวทางของผู้บังคับบัญชาแล้ว ยังเป็นการอนุรักษ์ผ้าไทย และเทศกาลลอยกระทงก็เหมาะสำหรับการแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย
อีกทั้งยังเป็นเป็นการสร้างรอยยิ้มสร้างความสุขให้กับผู้มาติดต่อราชการอีกด้วย ซึ่งกระแสตอบรับจากประชาชนที่มาใช้บริการมาติดต่องานราชการ
ก็ดีมากๆได้รับคำชมว่าสวยงาม ดูสดใส ทุกครั้งที่มาก็อาจจะพกความเครียดมาด้วยแต่วันนี้มาพบเจอพวกเราแต่งการแบบนี้
ประชาชนก็มีรอยยิ้มเพิ่มมากขึ้น เป็นการสร้างรอยยิ้มสร้างความสุขอีกทางหนึ่ง




ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าว จ.ลำพูน

Loading