วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

รมช มหาดไทย ลงตรวจตลาดอินโดจีนเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

มุกดาหาร รมช มหาดไทย ลงตรวจตลาดอินโดจีนเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงตรวจตลาดอินโดจีนเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และเขต 2 พรรคภูมิใจไทย จังหวัดมุกดาหาร
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ลงตรวจพื้นที่ตลาดอินโดจีน ถนนสำราญชายโขง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยมีนายสุเทพ เซียสกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และนายอภิพัศพงศ์ พัฒนาเดชาสกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 พรรคภูมิใจไทย จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทั่วไปให้การต้อนรับ
จากนั้นนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการของชาวบ้าน โดยนายคณิต ปัญติโย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมุกดาหาร ได้ยื่นหนังสือขอรับการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าจังหวัดมุกดาหาร งบประมาณ 500 ล้านบาท และได้มีตัวแทนชาวบ้านยื่นของบประมาณสนับสนุนปรับปรุงภูมิทัศน์ตลาดอินโดจีนเป็นแลนด์มาร์ค และเป็นสถานที่ออกกำลังกายตลอดแนวในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองมุกดาหาร และตัวแทนชาวอำเภอดอนตาลยื่นของบประมาณปรับปรุงภูมิทัศน์ลานสามธรรม เขตเทศบาลดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ต่อนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในโอกาสมาตรวจราชการที่จังหวัดมุกดาหาร

ต่อมาได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดอินโดจีน เพื่อรับฟังปัญหา/ความต้องการของผู้ประกอบการในตลาดอินโดจีนและประชาชน พร้อมการลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างตลาดอินโดจีนที่สร้างยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองมุกดาหาร ผู้ประกอบการร้านค้าตลาดอินโดจีน และประชาชนให้การต้อนรับ เพื่อนำไปประกอบการพัฒนาให้มีแนวทางที่ชัดเจน เหมาะสม และสอดคล้องกับศักยภาพความต้องการของประชาชน
นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การก่อสร้างตลาดอินโดจีนที่ยังไม่แล้วเสร็จ ถ้าหน่วยงานไหนเอาเงินไปแล้วใช้ไม่ตามกรอบเวลาก็ต้องพักไป เมื่อก่อนไม่เคยพักหลังจากมี พ.ร.บ.งบประมาณใหม่ก็ตกไป ตกไปเป็นงบประมาณแผ่นดินเหมือนเดิม ซึ่งเอามาใช้ในการตั้งงบประมาณใหม่ต่อไป ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว การติดตามการใช้งบประมาณ ซึ่งเป็นความต้องการของประชาชน ช่วงนั้นอาจเกิดปัญหาหรือวิกฤตทำให้เกิดปัญหาการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ หลายจังหวัดที่มีแนวความคิดและเกิดความสำเร็จ โอกาสที่จะเจริญเติบโตมีทิศทางความสำเร็จ มีสินค้าจากประชาชน สินค้าจากหลาย ๆ แห่งนำมาจำหน่าย ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายรายได้ให้จังหวัด และตลาดอินโดจีนเป็นพื้นที่ที่สวยงาม

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading