วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ทหารช่างประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมบริจาคโหลิตถวายร.9 เนื่องในวันพ่อ

ราชบุรี – ทหารช่างเฉลิมพระพุทธมนต์ พร้อมบริจาคโหลิตถวายร.9 เนื่องในวันพ่อ

กรมการทหารช่าง ร่วมกับสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง
จัดพิธีทำบุญตักบาตรและบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธ.ค.

เมื่อเวลา 07.30 น. กรมการทหารช่าง โดยการนำของพล.ท.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ เจ้ากรมการทหารช่าง ร่วมกับสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการ ทหารช่าง จัดพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธ.ค.ที่บริเวณ ศาลหลวงตาหลักเมือง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกรมการทหารช่างและพลทหารเข้าร่วมในพิธีนี้ด้วย

ต่อจากนั้น เวลา 08.00 น.มีกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธ.ค.โดยทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี ได้จัดจนท.มาให้บริการรับบริจาคโลหิตของข้าราชการ นายทหาร นายสิบ และจิตอาสา กรมการทหารช่าง โดยมี พลโท ไพรัช โอฬารไพบูลย์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วย คุณฉัตรวรุณ โอฬารไพบูลย์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมการบริจาคโลหิตในครั้งนี้

ในโอกาสนี้ เจ้ากรมการทหารช่าง และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ได้มอบโลหิตที่ได้รับบริจาคจากกำลังพลและจิตอาสา กรมการทหารช่าง จำนวน 45,000 ซีซี ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งมีกำลังพล และจิตอาสา ของกรมการทหารช่าง ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จำนวน 100 ราย

ปัจจุบัน เป็นที่ทราบกันดีว่า สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ ขาดแคลนโลหิตสำรอง เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุ และโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ประกอบกับจำนวน ผู้บริจาคโลหิตในปัจจุบัน มีจำนวนลดน้อยลง จึงทำให้ปริมาณโลหิตสำรองที่มีอยู่ ขาดแคลน และไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทางกรมการทหารช่าง ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้นในครั้งนี้ และการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธ.ค.65 อีกด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

 

Loading