วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นราธิวาส ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค

อำเภอเมืองนราธิวาส จัดทีมงานลงพื้นมอบเครื่องอุปโภคบริโภคในตำบลกะลุวอเหนือตามโครงการเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ


นายสาโรช กาญจนพงศ์ นายอำเภอเมืองนราธิวาส มอบหมายให้ นายพรรธวัสคุ์ นิลพัฒน์ ปลัดอำเภอประจำตำบล โดยมีนายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ พร้อมด้วย ผอ.รพ.สต.บ้านสะปอม เจ้าหน้าที่ อสม. ร่วมเดินทางลงพื้นที่ชุมชนในตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ ผู้สูงอายุ ผู้พิการติดเตียงในพื้นที่ จำนวน 10 หลัง ตามโครงการเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตประจำวันของผู้พิการและผู้สูงอายุ ทั้งนี้ การลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภคในโดยการนำของนายอำเภอเมืองนราธิวาส เป็นอีกหนึ่งภารกิจของอำเภอเมืองไม่ทอดทิ้งกัน ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมทางสังคมในการให้ความช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และผู้สูงอายุ

นายสาโรช กาญจนพงศ์ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ตามโครงการเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากในแต่ละตำบลของอำเภอเมืองนราธิวาส มีผู้ป่วยหลายรายประสบปัญหาด้านสุขภาพอย่างรุนแรง จนไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกาย หรือเดินทางไปไหนมาไหนได้ จึงต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ภายในบ้าน ประกอบกับบางรายมีฐานะยากจน ขาดแคลนค่ารักษา หรือเวชภัณฑ์ต่างๆ ดังนั้น นายอำเภอจึงได้จัดทีมอาสาลงไปเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียงเหล่านี้ เพื่อให้กำลังใจ สอบถามปัญหา และหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading