วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นำทีมแถลงรวบคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ร้านทองเยาวราชสินทวี ภายในห้างโลตัส สาขาบางเลน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นำทีมแถลงรวบคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ร้านทองเยาวราชสินทวี ภายในห้างโลตัส สาขาบางเลน

วันนี้ 23 ธ.ค.65) เวลา 17.30 น.พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐมพล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 นายยุทธนา สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.อ.สาธิต ปัญจมาส นายสุนา วงษ์ละคร รองหัวหน้าชุดขุนด่าน กอ.รมน.จว.นครปฐมพ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม นายสุนา วงษ์ละคร ป้องกันจังหวัดนครปฐม ผกก.ในสังกัด ภ.จว.นครปฐม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้แผนยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี” ในพื้นที่ ภ.จว.นครปฐม มีผลการจับกุมตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 65 – 23 ธ.ค.65 (ระยะเวลา 4 วัน) ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด จำนวน 12 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 12 รายความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 35 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 35 ราย บุคคลตามหมายจับ จำนวน 16 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 16 ราย พร้อมของกลาง อาวุธปืน จำนวน 12 กระบอก อาวุธปืนไม่มีทะเบียน จำนวน 12 กระบอก อาวุธปืนมีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน จำนวน 75 นัด ยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 2,662 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 48.1 กรัม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้แถลงผลการจับกุมตัวนายเอก กัญญา อายุ 31 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.500/2565 ลง 23 ธ.ค. 65 ซึ่งก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ร้านทองเยาวราชสินทวี ภายในห้างโลตัส สาขาบางเลน ได้สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น ในพื้นที่ ภ.จว.นครปฐม โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ” พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋ง โตโยต้า โคโลล่า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ฐง 183 กรุงเทพมหานคร เสื้อแขนยาวโปโล ยี่ห้อ “NASA” จำนวน 1 ตัว
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 15.10 น.ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมแมสสีดำ ก่อเหตุเข้าไปวิ่งราวทรัพย์ ร้านทองเยาวราชสินทวี ภายในห้างโลตัส สาขาบางเลน ได้สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถยนต์ที่จอดไว้ที่ลานจอดรถของห้าง เป็นรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีฟ้า สภาพเก่า ขับหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียงเพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย
จากการสืบสวนหาข่าวของทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ครอบครองรถยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนีคนสุดท้ายคือนายเอก กัญญา ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดนนทบุรี จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆยื่นต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งศาลจังหวัดนครปฐม อนุมัติหมายจับที่ จ.500/2565 ลง 23 ธ.ค. 65 โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”
ต่อมาในวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และชุดสืบสวน สภ.บางเลน สามารถติดตามจับกุมตัวนายเอกผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางเลน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 จะดำเนินการขับเคลื่อนตามมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมบูรณาการกำลังจากทุกภาคส่วน เพื่อให้ประชาชน และสังคมโดยรวมมีความสงบสุข และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั่วไป และสังคมโดยรวม ทำให้ประชาชนคลายความหวาดระแวงในการใช้ชีวิต
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่าในการปฏิบัติการในครั้งนี้ทางตำรวจภูธรภาค 7 ขอขอบพระคุณทุกภาคส่วน และพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตำรวจภูธรภาค 7 โดยยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จะมุ่งมั่นทำงานตามวิสัยทัศน์ของ ผบช.ภ.7 ที่ว่า “ทำงานเชิงรุก เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน” โดยจะทำการปราบปรามอาชญากรรมในทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเมื่อมั่นศรัทธาและมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเพื่อให้นโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรลุวัตถุประสงค์สูงสุด
ณ.ที่บริเวณลานจอดรถหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม

Loading