วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง หน.เพื่อไทย ประชุมตั้งสาขาพรรค ลำดับที่ 6 จังหวัดกาญจน์ เผย หากได้เป็นรัฐบาล คงไม่จับมือกับฝ่ายตรงข้ามประชาธิปไตย ส่วนพรรคที่ทุ่มซื้อตัว สส.เป็นการลิดรอนประชาธิปไตยแท้จริง

24 ธ.ค. 2022
83

กาญจนบุรี – รอง หน.เพื่อไทย ประชุมตั้งสาขาพรรค ลำดับที่ 6 จังหวัดกาญจน์ เผย หากได้เป็นรัฐบาล คงไม่จับมือกับฝ่ายตรงข้ามประชาธิปไตย ส่วนพรรคที่ทุ่มซื้อตัว สส.เป็นการลิดรอนประชาธิปไตยแท้จริง

วันนี้ 24 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมราชศุภมิตร หมู่ 5 ถ.แสงชูโต ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานประชุมโครงการจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 6 จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสาขาพรรคในภาคกลาง (โซนตะวันตก) เพิ่มอีกหนึ่งสาขา ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในการประชุม ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565

โดยมีนายอัครนันท์ หรือกอล์ฟ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 4 นายพนม โพธิ์แก้ว หรือ สจ.ไก่ สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 5 รวมทั้งสมาชิกพรรคเพื่อไทย เขต 1 กว่า 100 คน เข้าร่วม การประชุมในครั้งนี้มีนายกฤช เอื้อวงศ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง ความรู้เกี่ยวกับสาขาพรรคกับการดำเนินการกิจการทางการเมือง ให้สมาชิกทุกคนได้เข้าใจ เพื่อนำไปปฏิบัติ

ทั้งนี้นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนการประชุมว่า จากกรณีมีข่าวว่ามีการแย่งชิงตัวผู้สมัครกันเป็นจำนวนมากถึงขั้นทุ่มเงินซื้อตัวไปนั้น เรื่องนี้ตนมองว่าเรื่องนี้พรรคการเมืองน่าจะมาแข่งขันกันด้วยนโยบาย เรื่องแคนดิเดตนายก หรือมาแข่งขันกันในเรื่องตัวบุคคลที่จะมาสมัครเป็น สส.ของพรรค ว่าสิ่งเหล่านี้ใครจะเหมาะสมกว่ากัน กับมีการซื้อตัว สส.กันไปนั้นเรื่องนี้ตนคิดว่าไม่ใช่เป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย แต่เป็นการลิดรอนความเป็นประชาธิปไตยที่ชัดเจน ซึ่งมันเป็นการแข่งขันที่ไม่มีความเป็นเสรี ไม่ใช่เป็นการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตย

ส่วนกรณีที่ทางพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เปิดตัวผู้สมัคร สส.จังหวัดกาญจนบุรี ครบทั้ง 5 เขตโดยเฉพาะเขต 3 นั้นเป็นเพราะว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาหาตัวผู้สมัครที่เหมาะสม แต่ตราบใดที่ยังพอมีเวลาอยู่เราก็จะยังไม่เปิดตัว แต่ถ้าหากมีผู้ที่มาสมัครมีความเหมาะสมที่สุด ทางพรรคก็จะเลือกคนนั้น

สำหรับนโยบายเรื่องเพิ่มค่าแรงขึ้นเป็นวันละ 600 บาทนั้น นโยบายนี้เป็นเรื่องที่ทำได้ หลายคนที่กำลังวิตกกังวลโดยเฉพาะทางผู้ประกอบการ การที่เราคิดนโยบายค่าแรง 600 บาทขึ้นมานั้นจะเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2570 หรือประมาณอีก 4 ปีข้างหน้า และเมื่อพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เราจะมีการพัฒนาอะไรต่างๆอีกมากมายเพื่อให้ประชาชนได้มีงานทำมีอาชีพ ซึ่งจะส่งผลให้ปี พ.ศ.2570 นั้นมีแรงงานที่มีคุณภาพ ซึ่งเราจะต้องมาพัฒนาคุณภาพของแรงงาเหล่านี้ด้วย และนอกจากนี้เราจะส่งเสริมการประกอบอาชีพทั้งหลายทั้งปวงทั้งทางด้านโรงงานอุสาหกรรมทั้งหลาย เพราะฉะนั้นเมื่อถึงปี พ.ศ.2570 ผู้ประกอบการเหล่านี้ก็จะมีความพร้อมมากขึ้นในการที่จะจ่ายค่าแรงวันละ 600 บาท

ขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีว่า สส.ที่ทางพรรคเพื่อไทยส่งลงสมัครทั้ง 5 เขตนั้น ทางพรรคได้กลั่นกรองตัวผู้สมัครมาเป็นอย่างดี ขอให้ทุกท่านดูนโยบายของพรรครวมทั้งแคนนิเดทตัวของนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งพรรคเพื่อไทยอาสาเข้ามาในยุคที่มีการผันแปรมาสู่ยุคที่มีประชาธิปไตยเต็มใบ ซึ่งเราจะสู้อย่างเต็มที่เพราะอยากจะพาประเทศชาติที่อยู่ในยุคที่รัฐบาลเก่าทำไว้อย่างทรุดโทรมและล่าช้าไป 8-9 ปี อีกทั้งยังทำให้ไม่ทันต่อการเปลี่ยนแลงของประเทศ พรรคเพื่อไทยจึงอาสาเข้ามาเพื่อจะกอบกู้ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ ทางสังคม และทางการเมืองต่างๆ เพื่อให้ประเทศไทยมีจุดยืนในสายตาต่างประเทศที่สง่างามต่อไป

ถามว่า ดูจากตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยแล้วล้วนมีแต่คนรุ่นใหม่ เรื่องงนี้จะสามารถเอาชนะผู้สมัครรุ่นเก๋าได้หรือไม่นั้น ระหว่างผู้สมัครที่เป็นคนรุ่นใหม่กับรุ่นเก่า ทางพรรคมีความต้องการผู้สมัครรุ่นใหม่มากกว่า แต่ขณะเดียวกันเราก็มีผู้สมัครรุ่นเก่าส่วนหนึ่งเข้ามาคอยเป็นพี่เลี้ยงเรื่องต่างๆให้ด้วย ซึ่งคิดว่าจะเหมาะสมกับสถานการณ์

ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะร่วมกันกับพรรคใดเพื่อร่วมกันจัดตั้ง ซึ่งเรื่องนี้มันเป้นเรื่องอนาคต เนื่องจากการที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคใดนั้นจะต้องมาดูเรื่องของอุดมการณ์ด้วยว่าไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ เช่นพรรคเพื่อไทยอยู่ฝั่งประชาธิปไตย แต่ถ้าจะไปจับมือกับฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามดูแล้วก็คงจะไม่เหมาะสม ทั้งหมดนี้หากได้รับผลการเลือกตั้งกันแล้ว จึงจะมาดูกันอีกครั้งหนึ่งว่าจะจับมือกับพรรคใดที่มีความเหมาะสมในการนำนาวารัฐบาลของเราไปสู่เป้าหมายในการที่จะทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติบ้านเมืองของเรา
ส่วนกรณีการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่เมื่อไหร่นั้น เรื่องนี้คงจะคาดเดาลำบาก เพราะการที่รัฐบาลจะยุบสภาเขาจะต้องดูก่อนว่าเขาอยู่ในท่าทีที่ได้เปรียบพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ อย่างไร

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน
หมายเหตุ…ภาพส่งไปจำนวน 2 ก้อน เสียง เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รอง หน.พรรค
เสียง นายอัครนันท์ หรือกอล์ฟ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 1

Loading