วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ทีมสืบสวนภาค 7 ตามรวบมือปืนโหดรัว 13 นัดดับแค้น

27 ธ.ค. 2022
63

ทีมสืบสวนภาค 7 ตามรวบมือปืนโหดรัว 13 นัดดับแค้น

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวานิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ. ธนเดช ตันติอาภา รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรีพ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี รรท.ผกก.สภ.หนองหญ้าไซ พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส. 2 บก.สส.ภ. 7 พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.นิยม สุ่ยวงษ์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.สว่าง แป้นสุวรรณ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี , พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ กันตะยศ ผกก.สภ.สามชุก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สามชุกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองหญ้าไซ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายจรัญ ศรีน้ำเงิน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 2 ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จว.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ.260/2565 ลงวันที่ 25 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 ในความผิดฐาน”ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ”

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลาประมาณ 07.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ ว่ามีผู้พบศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณถนนสาธารณะริมทุ่งนา หมู่ที่ 9 ต.บ้านสระ อ.สามชุก จว.สุพรรณบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพนาย คุณาพร สูงปานเขา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 /1 หมู่ที่ 1 ต.หนองสาหร่าย อ.ดอนเจดีย์ จว.สุพรรณบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณที่เกิดเหตุ สภาพศพนั่งคุกเข่าก้มหน้าติดพื้น มีบาดแผลร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนมีบาดแผลที่บริเวณลำตัว คอและศีรษะ รวม 13 แผล ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อม แพทย์ และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานการจึงได้ร่วมกัน ตรวจชันสูตรพลิกศพ เก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงตรวจหาเส้นทางหลบหนีข้องคนร้าย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7 ได้บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สามชุก และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองหญ้าไซ ลงพื้นที่ ม.9 ต.บ้านสระ อ.สามชุก จว.สุพรรณบุรี ปูพรหมตรวจค้นเก็บวัตถุพยานหลักฐานเพิ่มเติมจนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายจรัญ ศรีน้ำเงิน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 2 ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อขออนุมัติออกหมายค้นบ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 2 ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จว.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายจรัญฯ และได้ขออนุมัติศาลจังหวัดสุพรรณบุรีออกหมายจับ นายจรัญ ศรีน้ำเงิน ตามหมายจับที่ จ.260/2565 ลงวันที่ 25 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สนธิกำลัง นำหมายศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ ค.900/2565 ลงวันที่ 25 ธ.ค. 65 ไปค้นตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 75 ม.2 ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จว.สุพรรณบุรี

จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และไม่พบตัวนายจรัญ แต่อย่างใด สอบถามจากญาติทราบว่านายจรัญไม่ได้กลับเข้าบ้านมาตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกดดันทางญาติและกลุ่มเพื่อนสนิทในวงการผู้เลี้ยงไก่ชน ทั้งในอำเภอสามชุกและพื้นที่หนองหญ้าไซและบริเวณใกล้เคียงที่สามารถติดต่อนายจรัญได้ให้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ 25 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสมารถติดตามจับกุมตัวนายจรัญ ได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ เส้นทางหนองหญ้าไซ – เลาขวัญ บ้านทุ่งแสม หมู่ที่ 9 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จว.สุพรรณบุรี

จากการสอบสวนนายจรัญ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุยิง นายคุณาพร จริง สาเหตุจากความแค้นส่วนตัวที่มีมานานแล้ว และอาวุธปืนที่ตนใช้ก่อเหตุ ตนได้โยนทิ้งที่ที่บริเวณถนนสาธารณะเส้นทางด่านช้าง -หนองหญ้าไซ บ้านตรอกสะเดา ม.6 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จว.สุพรรณบุรี ซึ่งห่างจากจุดนี้ไปประมาณ 10 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวนายจรัญ ไปตรวจค้นที่บริเวณพงหญ้าริมถนนเส้นทางดังกล่าวพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จึงนำขึ้นมาตรวจสอบ สอบถามนายจรัญรับว่าเป็นอาวุธปืนที่ตนได้โยนทิ้งไว้จริง เจ้าหน้าที่ชุดชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามชุก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและขยายผลจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า “ คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ” พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ ทำงานโดยยึดหลักกฎหมายและรอบคอบตามหลักยุทธวิธีตำรวจที่ได้ฝึกทบทวนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ จนสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

ทีมข่าวอาชญากรรม

Loading