วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นายอำเภอสังขละบุรีลงพื้นที่ท่องเที่ยวติดตามการจัดระเบียบบนสะพานฯ นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรรับปีใหม่

กาญจนบุรี – นายอำเภอสังขละบุรีลงพื้นที่ท่องเที่ยวติดตามการจัดระเบียบบนสะพานฯ นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรรับปีใหม่

วันนี้ 01 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานไม้) สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล ลงพื้นที่พบปะนักท่องเที่ยวและติดตามการจัดระเบียบการเดินเที่ยวบนสะพาน ร่วมกับ พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ต.ช.ด .ร้อย 134 (สังขละบุรี) เจ้าที่อาสารักษาดินแดน(อ.ส.)สังขละบุรี โดยได้มีการประชามสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ลงเดินเที่ยวบนสะพานครั้งละ 400 คน เพื่อลดความแออัดและป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ขณะที่เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวยังคงเลือกที่จะทำบุญใส่บาตรเพื่อเป็นความเป็นศิริมงคล ในวันปีใหม่ พ.ศ.2566 โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะทำบุญใส่บาตรในชุมชนชาวมอญบ้านวังกะที่มีพระสงฆ์จากวัดวังก์วิเวการามมารับบิณฑบาต ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกที่จะทำบุญใสบาตรบริเวณสะพานแดง เพื่อลดความแออัดและลดระยะเวลาในการรอใส่บาตรโดยมีพระสงฆ์จากวัดสมเด็จและวัดศรีสุวรรณ มารับบิณฑบาต

ขณะที่เช้าวันนี้อุณหภูมิที่ลดลงเหลือ 12 องศา ส่งให้อากาศกลับมาเย็นลงอีกครั้ง ทำให้บริเวณพื้นที่รอบๆทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ โดยเฉพาะบริเวณสะพานไม้ฯ มีอากาศที่หนาวเย็นและมีหมอกปกคลุมผิวน้ำและพื้นที่รอบๆ จนทำให้เกิดภาพสะพานลอยอยู่เหนือทะเลหมอก เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนสังขละบุรีในวันนี้ แม้จะเข้าสู่วันที่ 3 ของวัดหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสังขละบุรียังคงหนาแน่น ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจการท่องเที่ยวของสังขละบุรี

ส่วนในพื้นที่อื่นๆ หลายอำเภอเช่นอำเภอทองผาภูมิ บ้านอีต่อง นักท่องเที่ยวแน่น ที่พักทุกแห่งไม่เพียงพอ สถานที่ว่างนักท่องเที่ยวนำเต้นท์ไปกางนอนพักกันแน่เช่นกัน อำเภอไทรโยค เส้นทางผ่านจาก 2 อำเภอ นักท่องเที่ยวแน่นเช่นกัน ถนนทุกเส้นที่เข้าสู่ตัวจังหวัดกาญจนบุรี บางจุดติดนานเป็นชั่วโมงกล่าวจะเลื่อนไหลไปได้ โดยเฉพาะอำเภอพนมทวน อำเภอท่าม่วง ซึ่งเป็นเส้นทางที่ผ่านเข้า- ออก จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาแน่นไปด้วยยานพาหนะ ร้านค้าต่างๆ ปั้มน้ำมันจึงแน่นไปด้วยยานพาหนะ ของนักท่องเที่ยวจอดแวะใช้บริการเติมเชื้อเพลิง ทำให้เมล็ดเงินเข้ามาในจังหวัดกาญจนบุรี ในช่วงวัยหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ น่าจะไม่ต่ำกว่าหลักพันล้านแน่นอน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – รายงาน

Loading