วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลูกค้าตะลึง! “พุ่มพวง” นักร้องลูกทุ่งดัง มาขายเนื้อต้มบ้านสิงห์

ราชบุรี – ลูกค้าตะลึง! “พุ่มพวง” นักร้องลูกทุ่งดัง มาขายเนื้อต้มบ้านสิงห์

แม่ค้าร้านต้มเนื้อ บ้านสิงห์ อ.โพธาราม หน้าคล้าย แม่พุ่มพวง ดวงจันทร์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แถมยังแต่งตัวคล้าย จนลูกค้าที่มาทานอาหารตกใจ! จนต้องขอเซลฟี่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แม่ค้าเผยคนไหนชมว่าสวยเหมือน พุ่มพวง แถมให้เป็นพิเศษ

วันที่ 4 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ “ร้านเนื้อต้มบ้านสิงห์ สิงห์เหนือ เสือหาญ” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้าราชบุรี ม. 5 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวจากบรรดาลูกค้า ที่เดินทางมาทานอาหารที่ร้านแห่งนี้ ว่าได้พบ แม่พุ่มพวง ดวงจันทร์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังมาขายอาหารอยู่ที่ร้านแห่งนี้ เมื่อเดินทางไปถึงผู้สื่อข่าวถึงกับต้องตกใจตะลึง เพราะแม่ค้าที่กำลังทำอาหารให้กับบรรดาลูกค้า มีใบหน้าละม้ายคล้ายเครือ แม่พุ่มพวง ดวงจันทร์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีตมาก แถมการแต่งตัวยังเหมือน แม่พุ่มพวง ทุกอย่าง กำลังยืนทำอาหารเสริฟลูกค้าอย่างขยันขันแข็ง จนทำให้ลูกค้าที่เดินทางมาทานอาหาร ต่างขอเซลฟี่กันเป็นจำนวนมาก

นางสมหมาย หรือ นางหมาย ทรัพย์สิน อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าหน้าเหมือน แม่พุ่มพวง และเป็นเจ้าของร้าน กล่าวว่า.. เธอเปิดร้านขายต้มเนื้อมานานกว่า 8 ปี ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของสามี โดยเมนูของทางร้านจะมีเนื้อต้มบ้านสิงห์, หมูต้มบ้านสิงห์, ลวกจิ้มหมูและเนื้อ, ผัดเผ็ดกบไร้กระดูก, ผัดเผ็ดจระเข้, กะเพราเนื้อเปื่อย และอีกหลายเมนูเด็ด ส่วนเมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อของทางร้านคือ เนื้อต้มบ้านสิงห์ และผัดเผ็ดกบไร้กระดูก ซึ่งจะขายได้วันละ 6 พันบาท ยังไม่หักค่าใช้จ่ายและต้นทุน ซึ่งเศรษฐกิจแบบนี้ถือว่าพออยู่ได้ ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารให้ลูกค้า เธอจะเป็นคนไปเลือกซื้อด้วยตัวเอง โดย้จะใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน จำทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติ

ส่วนประเด็นที่ลูกค้าชอบมาขอเซลฟี่ถ่ายรูปคู่กับเธอ เพราะเธอจะแต่งตัวคล้ายแม่พุ่มพวงทุกวัน ลูกค้าบางคนถึงกับตกใจว่า แม่พุ่มพวง มาขายต้มเนื้อที่้จ.ราชบุรีได้ยังไง บางคนบอกว่าแต่งสวยเหมือน แม่พุ่มพวง จนทุกวันนี้ลูกค้าประจำจะเรียกเธอว่า เจ๊พุ่มพวง ไม่เรียกชื่อเธอแล้ว แถมเปลี่ยนชื่อร้านเป็นร้าน พุ่มพวง อีกด้วย

เหตุผลที่เธอชอบแต่งตัวคล้าย แม่พุ่มพวง เพราะชอบและรักแม่พุ่มพวงมาก ซึ่งเธอร้องเพลงแม่พุ่มพวงได้ แต่อายที่จะร้องให้คนอื่นฟัง ชอบแอบไปร้องคาราโอเกะอย่างเดียว เธอยังบอกเคล็ดลับถ้าลูกค้าคนไหนมาทานอาหารที่ร้านและอยากได้เยอะๆ ให้ชมแม่ค้าว่า “สวยเหมือนแม่พุ่มพวง” เธอจะรีบแถมให้ทันที

ส่วนถ้าลูกค้าท่านใครอยากจะมาลองชิมอาหารที่ร้านหรือมาเซลฟี่กับแม่ค้า สามารถมาได้ที่ “ร้านเนื้อต้มบ้านสิงห์” เลยทางเข้าตลาดคลองหมาเน่ามา 100 เมตร ซึ่งร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.00 – 18.00 น.

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading