วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจ สภ เมืองมุกดาหาร จับยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม

06 ม.ค. 2023
61

มุกดาหาร ตำรวจ สภ เมืองมุกดาหาร จับยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม

มุกดาหาร – ตำรวจชุดสืบสวน สภ. เมืองมุกดาหาร จับกุมหนุ่มรับจ้างขนยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม รถยนต์ 1 คัน สารภาพได้ค่าจ้าง 15,000 บาท
เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.สงกรานต์ สัณหกรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สส.ส.ภ.เมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. สุทธิศักดิ์ สอนสะอาด หน.ชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร กวดขันปราบปรามจับกุมยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยประสานกำลังหน่วยบูรณาการความมั่นคงในพื้นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวและได้ร่วมกันประชุมวางแผน หลังจากชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ได้รับแจ้งว่าจะมีคนนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณห้องน้ำร้าง ภายในโรงเรียนบ้านคำเม็ก ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณได้รับแจ้ง พบกล่องกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 2 กล่องอยู่ภายในห้องน้ำดังกล่าว เมื่อทำการตรวจสอบพบว่าเป็นยาไอซ์ จำนวน 31 ถุง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังดักชุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งมีรถกระบะสี่ประตูสีขาว วิ่งเข้ามาและได้มีคนลงจากรถมายกกล่องกระดาษดังกล่าวเพื่อนำไปขึ้นรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นายศุภกรฯ และได้ตรวจสอบภายในกล่องกระดาษ ต่อหน้านายศุภกรฯ พบว่าเป็นยาไอซ์

จากการสอบถาม นายศุภกรฯ รับว่า ตนได้รับจ้างให้มารับยาไอซ์ดังกล่าวจริง โดยหากทำงานสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 15,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายศุภกรฯ พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (31 ถุง) รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU สีขาว หมายเลขทะเบียน กง – 7770 มุกดาหาร จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กจ – 4532 มุกดาหาร จำนวน 1 คัน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร TMB ของ นายศุภกร ฯ จำนวน 1 เล่ม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ” มียาเสพติตให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจะได้สืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป ก่อนนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading