วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีมอบรถให้แก่ผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 และ ที่ 2 ในการซื้อสลากกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2566

จันทบุรี-สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีมอบรถให้แก่ผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 และ ที่ 2 ในการซื้อสลากกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2566 คุณครูผู้โชคดี ซื้อใบเดียว ถูกรางวัลที่ 1 ส่วนรางวัลที่ 2 คุณครูซื้อ 3 ใบส่งต่อให้ลูกชาย

วันนี้ ( 11 ม.ค.66 ) ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี สำนักงานเหล่ากาชาดได้ส่งมอบรถให้แก่ผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 และ ที่ 2 ในการซื้อสลากกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2566 โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดร่วมแสดงความยินดี ซึ่งรางวัลที่ 1 รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จำนวน 1 รางวัล มูลค่าประมาณ 1 ล้าน 3 แสนกว่าบาทคือผู้ที่ซื้อหมายเลขสลากกาชาด หมายเลข 82968 ชื่อนางสาว พรพิมล มงคลศรี ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านเขาทอง อ.บ่อเวฬุ อ.ขลุง ซื้อสลากกาชาดต่อจากผู้อำนวยการโรงเรียนที่ช่วยการกุศลเหล่ากาชาดไป 1 เล่ม แล้วแบ่งจำหน่ายให้ครูในโรงเรียนที่ประสงค์จำร่วมทำบุญโดยตนเองได้รับแบ่งมา 1 ใบ เป็นสลากกาชาดหมายเลข 82968 ในวันที่ออกรางวัลตนเองเดินทางมารักษาสุขภาพฟันที่โรงพยาบาล ช่วง 3 โมงเย็น ผู้อำนวยการโรงเรียนโทรบอก ไม่นึกไม่ฝันว่าจะถูกรางวัลใหญ่เพราะไม่เคยมีโชคทางด้านนี้ และซื้อสลากกาชาดจังหวัดจันทบุรีเป็นประจำทุกปีถือเป็นการช่วยทำบุญการกุศลและไม่เคยถูกรางวัลใด ๆ เลย โดยรางวัลที่ได้รับรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์จะส่งต่อให้น้องชายนำไปใช้เพราะตนเองมีรถใช้อยู่แล้ว ซึ่งน้องชายก็เป็นข้าราชการครูเช่นกันถือเป็นความโชคดีของครอบครัวรับปี 2566

ส่วนรางวัลที่ 2 ผู้โชคดีได้รับรางวัลรถยนต์กระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ Open Cap XL จำนวน 1 รางวัลมูลค่าประมาณ 7 แสนกว่าบาท คือผู้ที่ถูกสลากกาชาดหมายเลข 84675 เป็นคุณครูโรงเรียนวัดเกาะตะเคียน ต.เกาะขวาง อ.เมืองจันทบุรี ซื้อต่อมาจากสลากกาชาดที่ผู้อำนวยการโรงเรียนช่วยการกุศลสำนักงานเหล่ากาชาดจันทบุรีโดยซื้อต่อมารวม 3 ใบ เมื่อรู้ตัวว่าถูกรางวัลดีใจอย่างบอกไม่ถูกและได้ ยกรางวัลให้แก่ลูกชายที่กำลังศึกษาอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรีนำไปใช้งานต่อไป โดย นายอารยัน อารีผล อายุ 27 ปี ลูกชายของคุณครูผู้โชคดีรับรางวัลที่ 2 เดินทางเข้ามารับรางวัลพร้อมสลากกาชาดใบที่ถูก ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกรางวัลสลากกาชาดการกุศลไม่ต้องเสียภาษีรายได้เนื่องจากเป็นการช่วยการกุศลของจังหวัดจันทบุรี ยกเว้นต้องเสียค่าธรรมเนียมและค่าโอนกรรมสิทธิ์เท่านั้น

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Loading