วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นาวิกโยธินภาคใต้จัดกิจกรรมสานใจ ห่วงใยสุขภาพผู้นำศาสนา

นาวิกโยธินภาคใต้ จัดกิจกรรมสานใจ ห่วงใยสุขภาพผู้นำศาสนา ก่อนเข้าสู่ช่วงเดือนรอมฎอน

 

วันที่ 22 พ.ค.60 ที่สโมสรร่มเกล้า ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ จัดกิจกรรมสานใจ ห่วงใยสุขภาพผู้นำศาสนา ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้แก่ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเดือนรอมฎอนที่ประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามทั่วโลกจะประกอบพิธีถือศิลอดพร้อมๆกัน ในวันที่ 27 พ.ค.60 นี้

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีชาวผู้นำศาสนาอิสลาม ในพื้นที่ 4 อำเภอ ที่เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ ฉก.นย.ทร. ได้แก่ อ.เมือง อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ได้เดินทางเข้าร่วมตรวจสุขภาพจำนวน 60 ราย จาก 19 ตำบล 3 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส และ 1 อำเภอของจังหวัดปัตตานี โดยมีแพทย์จากชุดแพทย์เคลื่อนที่ ของ ฉก.นย.ทร. โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และ นักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ให้บริการตรวจสุขภาพ ได้แก่ ตรวจความดัน ตรวจเจาะเลือด วัดสายตา ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจปัสสาวะและทันตกรรม วัดความสูง ช่างน้ำหนัก เป็นต้น
ทางด้าน น.อ.เลอศักดิ์ ผบ.ค่ายจุฬาภรณ์ กล่าวกับชาวมุสลิมที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า การใส่ใจสุขภาพก่อนเข้าสู่ช่วงเดือนแห่งการถือศีลอดเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะหากร่างกายไม่พร้อมจะเกิดผลเสียต่อร่างกายได้ง่าย ซึ่งทางหน่วยฯ พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในทุกเรื่องที่เป็นการสนับสนุนกิจกรรมในเดือนแห่งการทำความดีอันประเสริฐ และหากมีสิ่งใดที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้ ให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ของแต่ละคน เพื่อจะได้นำไปสู่การให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนได้อย่างเต็มความสามารถ อีกทั้งขอให้ผู้นำศาสนาทุกศาสนาในพื้นที่ช่วยกันดูแลเจ้าหน้าที่ทหารที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ให้เสมือนลูกหลาน และมีอะไรที่ไม่ดีก็สามารถตักเตือนกันได้ หรือสามารถแจ้งมายังหน่วยได้ตลอดเวลาต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading