วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวน รวบพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่สมุทรสาครพร้อมยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวน รวบพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่สมุทรสาครพร้อมยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

วันนี้ 27 ม.ค.66 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สราวุธ ศรีชัยรอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ผู้แทนสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ภาค 7 ผู้แทนฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพ กองทัพภาคที่ 1 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 2 ราย คือ นายพรชัย หรือ โบ้ วงศ์ยะรา อายุ 38 ปี และ นายสุวัฒน์ หรือ จุ่น ดาวละลม อายุ 43 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 202 มัดเศษ รวมประมาณ 405,600 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 11 จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน ญร 7574 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น X-Max300 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กบ 8327 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่าย โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดย ฝ่าฝืนกฎหมาย และเป็นการกระทำเพื่อการค้า”

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันทำการสืบสวนทราบว่ามี นายโบ้ พักอาศัยอยู่ที่ ม.2 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลทั่วไปในพื้นที่ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร และบริเวณใกล้เคียง โดยนายโบ้ จะรับยาเสพติดมาจากเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง และนำมาเก็บรักษาไว้ที่บริเวณบ้านพักของตนเองเป็นจำนวนมาก และจะนัดส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้าที่บริเวณริมถนนเลียบคลองคันพนังเส้นทางสวนส้ม ม.7 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร อยู่เป็นประจำต่อมาเมื่อวันที่ 24 ม.ค.66 เวลาประมาณหลัง 21.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งมอบยาเสพติดให้ลูกค้ากันที่บริเวณริมถนนเลียบคลองคันพนังเส้นทางสวนส้ม มุ่งหน้าถนนพระราม 2 ตรงข้ามร้านอาหารตำแซบ ม.7 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร ในเวลาประมาณ 23.00 น. โดยนายโบ้ จะใช้รถยนต์เก๋ง HONDA รุ่น CIVIC สีเทา หมายเลขทะเบียน ญร 7574 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะนำยาเสพติดมาส่งมอบให้กับลูกค้าที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ร่วมกันวางแผนการจับกุมพร้อมวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบ รถยนต์ตรงตามที่สายลับแจ้ง ขับมาจอดอยู่ที่บริเวณริมถนน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในถุงพลาสติกสีดำวางอยู่ที่บริเวณเบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับ และวางอยู่ที่บริเวณเบาะนั่งด้านหลังจึงได้ควบคุมตัวนายพรชัย หรือโบ้ พร้อมทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน นาย พรชัย หรือโบ้ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้า ดังกล่าวที่พบเป็นของตนที่กำลังจะนำมาส่งมอบให้กับลูกค้าที่ติดต่อซื้อ และจำหน่ายให้กับลูกค้ารายอื่น ๆ และยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 95/8 ม.2 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร ซึ่งตนพักอาศัยอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ควบคุมตัว นายพรชัย หรือโบ้ ไปตรวจค้นพบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่บริเวณด้านหลังภายในเครื่องซักผ้าตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าห้องน้ำภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนขยายผล ต่อจากนาย พรชัย หรือโบ้ ผู้ต้องหา รายที่ 1 จนกระทั่งสืบทราบว่า นาย สุวัฒน์ หรือจุ่น พักอาศัยอยู่ที่ ม.8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จว.สมุทรสาคร ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นเครือข่ายยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลในพื้นที่ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร โดยจะรับยาเสพติดมาเก็บรักษาไว้ที่บริเวณบ้านพักของตนเองเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้วางแผนจับกุม ที่บริเวณริมถนนเศรษฐกิจ ม.8 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร ขณะที่นายจุ่นจะนำยาบ้านมาส่งมอบให้กับลูกค้า เมื่อถึงเวลานัดหมายพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีดำ หมายเลขทะเบียน ตรงตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบข้อมูลขับขี่เข้ามา จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบปุ๋ยสีขาว ที่วางอยู่ตรงหว่างขาบนรถจักรยานยนต์ จึงได้ทำการควบคุมตัวนาย สุวัฒน์ หรือจุ่น พร้อมตรวจยึดยาบ้าของกลางไว้เป็นหลักฐาน
พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวน นายสุวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองที่กำลังจะนำมาส่งมอบให้กับลูกค้าและยังมียาบ้าอีก 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณริมถนนในซอยตลาดสดเทศบาลตำบลอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาครทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจยึดยาบ้าไว้ได้รวมจำนวนทั้งสิ้น 50,000 เม็ด
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ในการนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาต 7 ได้มอบเงินรางวัลให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน และมีปฏิภาณไหวพริบในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า ” คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ”
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading