วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครปฐม วอนสังคมหนุ่มวัย 20 ป่วยเป็นมะเร็งลูกอัณฑะ

นครปฐม วอนสังคมหนุ่มวัย 20 ป่วยเป็นมะเร็งลูกอัณฑะ


เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบว่ามีชายป่วยลูกอัณฑะบวมใหญ่อักเสบเป็นหนองเจ็บมากพื้นที่ตำบลธรรมศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

สถานที่พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังคามุงจากรั้วสังกระสี ภายในบ้านได้พบนายณรงค์ชัย (เอ็ม) อินตัน อายุ 20ปี บ้านเลขที่ 95 ม.3 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม ได้เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งที่ลูกอัณฑะ ป่วยมา เป็นเวลา 2 ปี อาการเริ่มแรกมีความรู้สึกว่าอัณฑะไม่เท่ากัน และมีก้อนเนื้อแข็งๆขึ้นมาในอัณฑะ ตนเองก็รู้สึกว่ามีความผิดปกติและไม่มีอาการปวดแต่อย่างใด จึงปล่อยให้ผ่านไปโดยไม่ได้ไปหาหมอ แต่
อีกไม่กี่เดือน ลูกอัณฑะก็บวมใหญ่ขึ้นจนผิดปกติ น้องเอ็มก็ไปหาหมอ ทางโรงพยาบาลมุกดาหารก็ทำการผ่าตัดจำนวน 1 ครั้ง
แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงขอย้ายสิทธิ์ในการรักษามาที่ จ.นครปฐม และมาทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม อีก 1 ครั้ง

และตนเองต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งที่ลูกอัณฑะอย่างเจ็บปวดและทรมานมาก เมื่อเดือนที่ผ่านมาลูกอัณฑะที่มีขนาดใหญ่ได้แตกทั้งเลือดทั้งหนองไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เพราะดูจากแผลแล้วน่าจะติดเชื้อ ทางด้านนางพงค์ทอง สุวรรณเทวะคุปต์ นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการ รพ.สต.ต้นสำโรง พร้อมเจ้าหน้า รพ.สต.อสม.ผู้นำชุมชน นำของมาเยี่ยม พร้อมทั้งพาไปล้างแผลที่โรงพยาบาลและดูแลอย่างใกล้ชิด

ทางด้านนางสาวพันบุรี (ปลื่ม)วงศ์ชาชม อายุ 37 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 95 ม.3 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม ได้กล่าวให้ฟังอีกว่า ตนเองทำงานลูกจ้างโรงงานได้วันละ310 บาท วัน
ไหนไม่ทำก็ไม่ได้ พยายามจะทำทุกวัน เพราะจะได้เอาเงินมาซื้อกับข้าว ต้องดูแลรับผิดชอบภายในบ้านอีก 4 ชีวิตด้วยกัน ตนเองลำบากมากรับภาระบ้านที่อาศัยอยู่เป็นที่ของบ้านลุงเป็นเจ้าของบ้านช่วยทำงานบ้านซักเสื้อผ้าเก็บกวาดบ้านเป็นค่าเช่าแทน ส่วนลูกชายก็มีภรรยาและมีลูกอีก1คน ภรรยาก็ไม่ได้ทำงานอะไรคอยดูลูกชายช่วยพยุงเวลาทานข้าวเข้าห้องนำ้หรือทำธุระส่วนตัวหายมีผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าสำลี ค่าผ้าก๊อด ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นชื่อบัญชี นางสาวพันบุรี วงค์ชาชม
ธนาคาร กรุงไทย สาขาบางบอน เลขที่บัญชี 0750240032 ออมทรัพย์ 085-2631022

Loading