วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กอ.รมน.ภาค.4จัดกิจกรรมส่งเสริมการดูแลสุขภาพ

กอ.รมน.ภาค 4 จัดกิจกรรมส่งเสริมการดูแลสุขภาพในกลุ่มผู้นำศาสนา อรม และ อรบ ศึกษาป้องกันโรคกระดูกพรุน พร้อมตรวจสุขภาพรับเดือนรอมฎอน


วันที่ 24 พ.ค.60 ที่ห้องประชุมอาคารสิรินรัตน์ ชั้น 1 โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยศูนย์อำนวยการแพทย์ พระมงกุฏ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมจัดโครงการบูรณาการกสรพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ทหาร ตำรวจ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพัฒนาต้นแบบสื่อสุขภาพเพื่อป้องกันและรักษาโรคกระดูกพรุน สำหรับผู้นำศาสนา อาสาสมัคร สาธารณสุขประจำหมู่บ้านและราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านใน จชต โดยในวันนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการเข้ารับการตรวจสุขภาพ จำนวน 60 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ทั้งในส่วนของ อรม อรบ และผู้นำศาสนาและคู่สมรส

สำหรับการตรวจในครั้งนี้นอกจากจะเน้นการตรวจในเรื่องของโรคกระดูกพรุนในส่วนของผู้สูงอายุแล้ว ยังมีการตรวจสุขภาพทั่วไป เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเดือนรอมฎอนในส่วนของผู้นำศาสนาอิสลามอีกด้วย

ด้านพลเอกมณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษา ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่าโครงการดังกล่าวนี้มีการจัดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งในทุกๆปีที่จัดโครงการมีประชาชนให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินโครงการ เพราะต้องการให้ทุกคนเห็นความสำคัญของสุขภาพตนเอง และรู้จักวิธีการดูแลและป้องกันจากโรคต่างๆ

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading