ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ยืนยัน พร้อมให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวกชาวไทยมุสลิม

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ยืนยัน พร้อมให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องชาวไทยมุสลิม ในโอกาสจะเข้าสู่เดือนรอมฎอนอย่างเต็มที่ อีกทั้งกวดขันในการจุดประทัดและสิ่งเทียมที่ทำให้เกิดเสียงดังรบกวนการประกอบศาสนกิจ

วันนี้ (25 พ.ค.60) พลตรี วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เปิดเผยภายหลังเข้าพบประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ว่า ตั้งใจมาแสดงความยินดีในโอกาสจะเข้าสู่เดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนแห่งการปฏิบัติศาสนกิจ สร้างคุณงามความดีอันประเสริฐของพี่น้องชาวไทยมุสลิม โดยให้ความมั่นใจว่า ทางหน่วยทหารพร้อมให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติศาสนากิจ ทั้งการเดินทาง และเรื่องที่เกี่ยวข้อง โอกาสนี้ได้มอบสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ และงบประมาณ เพื่อสนับสนุนการดำเนินการให้กับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้

นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ได้ฝากให้ทางหน่วยทหาร ให้กวดขันในเรื่องการจุดประทัดและสิ่งเทียมที่ทำให้เกิดเสียงดังรบกวน ในช่วงเดือนรอมฏอนนี้ และในช่วงละหมาดในเวลากลางคืนหรือปฏิบัติศาสนกิจ ให้ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อย่าให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดต่าง ๆ และขอบคุณที่ทางหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก
นอกจากนี้ พลตรี วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และคณะ ยังได้เดินทางเข้าเยี่ยมพบปะ นายบอเฮง แวนาแว ประธานชมรมโต๊ะอิหม่าม อำเภอตากใบ เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเทศกาลรอมฎอนของพี่น้องชาวไทยมุสลิม พร้อมกันนี้ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค อินทผาลัม ซึ่งได้รับจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และมอบเงินช่วยเหลือสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading