วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สตูลจัดโครงการเยาวชนดีสังคมไทยดี

สตูลจัดโครงการเยาวชนดีสังคมไทยดี ส่งเสริมการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ตามนโยบายรักษาความมั่นคงของรัฐบาล


วันที่25พ.ค.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมอันดามัน วิทยาลัยเทคนิคสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดการอบรม “เยาวชนดี สังคมไทยดี” ตามโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2560 โดยมีนางสาวดวงใจ มาตยานุมัติ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล กล่าวรายงาน


ซึ่งโครงการดังกล่าวฯ จังหวัดสตูล โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูลจัดขึ้น เพื่อปลูกฝังเยาวชนให้เข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะนักเรียนกลุ่มอาชีวศึกษา ที่เป็นพลังสำคัญที่จะเติบโตขึ้นและกลายเป็นพลังคลื่นลูกใหม่ ในการมีส่วนร่วมสร้างความสันติสุขในพื้นที่ของจังหวัดสตูล สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล เรื่องของการรักษาความมั่นคงของรัฐ การแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้


กิจกรรมในช่วงเช้า มีการบรรยายเรื่อง “วัยรุ่นกับสื่อยุคดิจิตอล” พร้อมแบ่งกลุ่มจัดกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ จากนั้นช่วงบ่ายได้รับเกียรติจากนายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เยาวชนกับยาเสพติด” เสริมสร้างความรู้ภูมิคุ้มกันให้แก่เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งในการอบรมครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชนในสถานศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน ๘๐ คน เข้าร่วมการอบรม โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 24 พฤษภาคม 2560 รวมระยะเวลา 2 วัน โดยได้รับความร่วมมือจากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสตูล (สวท.สตูล) ในการบันทึกเทป และนำเผยแพร่ออกอากาศทาง FM 99.50 MHz.

นิตยา แสงมณี ภาพ/ข่าว/สตูล

Loading