วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครปฐม จับมือปืนยิง ผญบ.ดับทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นครปฐม จับมือปืนยิง ผญบ.ดับทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 พ.ค.60 พล.ต.อ.สมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพฑูล พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมกำลังชุดสืบสวนและสายตรวจรวมกว่า 30 นาย คุมตัวนายกฤษฎา ศรีเปรม อายุ 36 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64 / 1 หมู่ 1 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงนายคำรณ พ้นภัย อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม เสียชีวิตในรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีเทา – -ดำ ทะเบียน กบ 6050 ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 23 พ.ค.60 ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. หมู่ 2 ต.หนองดินแดง อ.เมือง จ.นครปฐม


หลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งน้ำและขับรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ ป้ายแดง ณ 1490 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป และกลับเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ( 24 พ.ค.60 ) และจากการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะโกรธแค้นผู้ตาย ที่แอบไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตภรรยาของตน และชอบเอาเรื่องดังกล่าวไปพูดคุยเล่นกับเพื่อนผู้ใหญ่บ้านด้วยกันในที่ประชุม ทำให้ตนรู้สึกอับอาย วันเกิดเหตุตนได้จับรถคันดังกล่าวไปรับลูกกลับจากโรงเรียน บังเอิญขับรถมาเจอกับผู้ตายริมถนน จึงได้จอดรถริมถนน ลดกระจกลงมาคุยกับผู้ตายหลายคำ ก่อนจะระงับอารมไม่อยู่ ชักปืนออกมากระหน่ำยิงผู้ตาย 2 นัด และเปิดประตูเดินลงมายิงซ้ำอีก 3 นัด และก็ขับรถหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหามาพบกับ รอง ผบ.ตร.เพื่อสอบปากคำ ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 ลูกสาวของผู้ตายพร้อมกับญาติ เดินทางมาขอพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา โดยให้เหตุผลว่า เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากก่อนหน้านี้ มือปืนได้โทรศัพท์มาข่มขู่หลายครั้ง หากเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัวออกมา ตนเองและครอบครัวไม่ปลอดภัยแน่

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนำตัวส่งพนักงานสอบสน สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Loading