วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม ตำรวจ สภ.ดอนตูมบุกจับพระปลอมสัญชาติกัมพูชา

นครปฐม ตำรวจดอนตูมบุกจับพระปลอมสัญชาติกัมพูชา


เมื่อวันที่ 29 พค.2560 เวลา 12.00 น.พ.ต.อ.สุรชัย สุขใส ผกก.สภ.ดอนตูม พ.ต.ท.สุทธิพงศ์ สังข์แสง รอง ผกก.ป.ได้รับข้อร้องเรียนจากชาวบ้านตำบลลำเหยว่ามีบุคคลแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์จำนวน 2 รูป ออกมาเรี่ยไรข้าวสารอาหารแห้งและเงินทองของชาวบ้านตามบ้านเรือนประชาชนเป็นประจำจนได้รับความเดือดร้อน
จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศักดาวุธ อภิรทิวาณิช สวป.ดอนตูม ร.ต.ท.กฤษณะศักดิ์ แจ้งธรรมมา หัวหน้าสายตรวจตำบลลำเหย ด.ต.บุญเยี่ยม อบเชย จึงได้ขับรถออกตรวจตามถนนสายดอนตูม-หนองปลาใหล จึบพบบุคลแต่งัวคล้ายพระสงฆ์จำนวน 2 รูป เดินอยู่ในเขตพื้นที่หมู่ 11 ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม จึงเข้าตรวจสอบจึงได้แจ้งว่าได้รับการรัองเรียนจากชาวบ้านในตำบลลำเหยว่ามีบุคคลแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์สัญชาติกัมพูชามาเรี่ยไรอยู่เป็นประจำซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน
รกการสอบถามและขอตรวจเอกสารทราบว่าไม่มีพาสปอร์ตไม่มีเอกสารอะไรมาแสดงทราบชื่อต่อมานายคง เอื้อง อายุ 69 ปี สัญชาติกัมพูชาพูดภาษาไทยไม่ได้ต้องใช้ร่ามแปลและนายแอม สารัด อายุ 29 ปี สัญชาติกัมพูชา พูดภาษาไทยได้ ได้บอกว่านได้หลบหนีเข้าเมืองมาไม่มีงานทำแต่ต้องมาแต่งกายคล้ายพระสงฆ์เพื่อขออาหารชาวบ้านกินประทังชีวิตไปแต่ละวัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมพร้อมตั้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมายพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไปเพื่อผลักดันกลับประเทศ่อไป

Loading