วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นครปฐม ชาวบ้านจำนวนมากแห่ขอโชคลาภจิ้งเหลนสองหาง

นครปฐม ชาวบ้านจำนวนมากแห่ขอโชคลาภจิ้งเหลนสองหางวัดสว่างอารมณ์

เมื่อวันที่29พฤษภาคม 2560 ที่ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ชาวบ้านจำนวนมากแห่ขอโชคลาภ จิ้งเหลนสองหาง หลังทราบข่าวว่าที่ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) มี จิ้งเหลนสองหาง จึงเดินทาง ขอโชคลาภและมาทำบุญกันเต็มวัด
ซึ่งทางวัดได้นำตู้กระจกที่มีจิ้งเหลนสองหางอยู่ภายใน พร้อมใส่หนอนนก อาหารของจิ้งเหลน กับกระบอกน้ำไว้ให้จิ้งเหลนสองหางกิน มาตั้งไว้กลางวัด ทางด้าน พระครูยติธรรมานุยุต (พระอาจารย์แป๊ะ) เจ้าอาวาส วัดสว่างอารมณ์ เกจิชื่อดัง แห่งลุมแม่น้ำนครชัยศรี กล่าวว่า จิงเหลนสองหาง ที่เห็นอยู่บริเวนกลางวัด นั้นมีลูกศิษย์นำมาถวาย บอกว่าไปเจอจิ้งเหลนสองหางที่หาอยากและเป็นของแปลก และทราบว่าที่วัดมีของแปลกๆอยู่หลายอย่าง จึงนำมาถวายให้ ทางวัดจึงนำตู้มาตั้งใส่ให้ชาวบ้านที่มาทำบุญได้เห็น และจะเลี้ยงไว้สักพักเพื่อให้ลูกศิษย์และชาวบ้านได้ชมกัน ก่อนจะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติ และผู้สื่อข่าวได้สังเกตุการณ์และ
สอบถามตามแผงจำหน่าย ล๊อตเตอรี่ ต่างขายเลข 802กับ 72 และ32 หมดทุกแผง แม่ค้าขายล๊อตเตอรี่ เจ้าหนึ่งบอกว่าเลขเด็ด ดังกล่าวมาจากขันน้ำมนต์ที่ทำพิธีเมื่อวันสรงน้ำ หลวงพ่อแป๊ะ วันที่21พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา และเลขเด็ดจาก เจ้าจิงเหลนสองหางตัวนี้ ซึ่งทาง (พระอาจารย์แป๊ะ) เจ้าอาวาส วัดสว่างอารมณ์ ก็ได้เตือนสติผู้ที่มาทำบุญและชมจิงเหลนสองหาง ว่าให้ดูเป็นสัตว์แปลกหายาก อย่าไปหลงงมงายกับตัวเลข ขยันทำมาหากินดีที่สุดแล้ว

 

Loading