นครปฐม ชุดเฉพาะกิจบุกตรวจแค้มคนงานก่อสร้างเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย57 ราย

นครปฐม ชุดเฉพาะกิจบุกตรวจแค้มคนงานก่อสร้างเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย 57 ราย


วันที่ 30 พ.ค.2560เวลา 10.00 น.นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.อ.ชินโชติ บุญยไพ ศาลเจริญ รอง ผอ.รมน.จังหวัด.น.ฐ.(ท) มอบหมายให้ พ.อ.ประดิษฐ์ ช่างสานรอง หน.กลุ่มงาน ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ร่วมกับแรงงานจังหวัด นครปฐม ,ตม.จังหวัดนครปฐม ปค.จังหวัด นครปฐม พมจ.นครปฐม แรงงานจังหวัดนครปฐม สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐมนายธนิศร์ วงศ์ปิยะสถิตย์ ปลัดจังหวัดนครปฐม นายอังกูร สุ่นกุล นายอำเภอพุทธมณฑล ได้มอบหมายให้คณะทำงานตรวจบูรณาการร่วมลงพื้นที่ตรวจโรงงาน สถานประกอบการในจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดนครปฐม นำโดย
นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี ป้องกันจังหวัดนครปฐม นายธีรธันย์ ไชยพรศิริ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ว่าที่ ร.ต.ปรีชญา สอนอิมสาตร์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอพุทธมณฑล เจ้าหน้าที่ ทหาร มว.รส.ช.พัน 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.ทวี พรมมาลี ผกก.สภ.พุทธมณฑล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. เจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม พร้อมสมาชิก อส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้นประมาณ 45 คน สนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบบริเวณที่พักคนงานก่อสร้างไม่มีเลขที่ ซอยตั้งสิน หมูที่ 4 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีแรงงานต่างด้าวมาทำงานก่อสร้างจำนวนมากจำงนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจบูรณาการและจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฏหมาย

สถานที่ขณะเข้าตรวจสอบพบแรงงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จำนวน 57 คนกำลังทำงานในสถานที่ก่อสร้างเมื่อพบเจ้าหน้าที่ต่างตกใตพากันวิ่งหนีและบางคนก็นั่งอยู่กับที่ เป็นชาย36 คน หญิง 21 คนไม่มีเอกสารมาแสดงทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเข้ามา

ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต สัญชาติกัมพูชา จำนวน 30 ราย สัญชาติเมียนมา จำนวน 1 ราย ไม่ทำงานตามประเภทหรือลักษณะงาน และนายจ้าง ณ ท้องที่และตามที่ได้รับอนุญาต สัญชาติกัมพูชา จำนวน 14 ราย สัญชาติเมียนมา จำนวน 4ราย สัญชาติลาว จำนวน 1 ราย ไม่มีใบอนุญาตทำงานอยู่กับตัว หรือ ณ ที่ทำงานในระหว่างเวลาทำงาน เพื่อแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่หรือนายทะเบียน สัญชาติกัมพูชา จำนวน 1 ราย การอนุญาตสิ้นผล (ข้ามเขต) สัญชาติ กัมพูชา จำนวน 2 ราย สัญชาติลาว จำนวน 1ราย สัญชาติเมียนมาจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 57 รายนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล เพื่อดำเนินคดีคามกฎหมายต่อไป

Loading