วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เทศบาลนครนครปฐม ร่วมกับเรือนจำกลางนครปฐมลอกท่อเตรียมรับนำ้

ทวีพล/นครปฐม

เทศบาลนครนครปฐม ร่วมกับ เรือนจำกลางนครปฐม ลอกท่อรับมือน้องน้ำ

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม นายหมวดตรีเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่าเทศบาลนครนครปฐม โดยสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครนครปฐม ร่วมกับ เรือนจำกลางจังหวัดนครปฐม กรมราชทัณฑ์ดำเนินโครงการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ตามนโนบายของเทศบาลนครนครปฐม เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้อท่วมขังในเขตชุมชน และที่สาธารณะ หน่วยงานราชการ ห้างร้าน บ้านเรือนประชาชน ในเขตเทศบาลและใกล้เคียง โดยนายนักรบ นาคพรหม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม มอบหมายให้นายสมชัย เล็กสุมา ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาเรือนจำกลางนครปฐม นำผู้ต้องขังชั้นดีและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินการตามโครงการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำเขตเทศบาลนครนครปฐม

นายกเทศมนตรีนครนครปฐม กล่าวว่า มาลงพื้นที่ให้กำลังใจและควบคุมดูแล การล้างทำความสะอาดและลอกท่อระบายน้ำในเขตชุมชนตลาดบน-ตลาดล่าง และบริเวณโดยรอบตลาด สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จังหวัดนครปฐม ละในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ที่รถดูดสิ่งปฏิกูลขนาดใหญ่ของเทศบานครนครปฐมไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ เพื่อให้การลอกท่อระบายน้ำสามารถทำได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทุกชุมชนในเขตเทศบาลนครนนครปฐม โดยปฏิบัติการลอกท่อทั้งเมือง ต่อเนื่องทุกพื้นที่ ซึ่งเป็นนโยบายด้านการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในทุกชุมชน ซึ่งทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครนครปฐม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ บริเวณพื้นที่ต่างๆในเขตเทศบาลนครนครปฐม เป็นสถาบันการศึกษาที่สำคัญหลายแห่งเป็นเมืองเศรษฐกิจการค้า และแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาในด้านสาธารณูปโภคในทุกๆด้าน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

อนึ่งเทศบาลนครนครปฐมได้มีทีมเฝ้าระวังและตรวจสอบสภาพดินฟ้า อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และข่าวสารของกรมอุตุนิยมวิทยาทุกชม. วันต่อวัน เพื่อเปิด ปิด ประตูระบายน้ำในคลองเจดีย์บูชา ซึ่งเป็นฟลัดเวย์ของเทศบาลนครนครปฐม ที่จ่วยเน่งระบายน้ำและลดปัญหาน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที

Loading