วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม หลวงพี่นำ้ฝนชวนชายไทยอุปสบทหมู่เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10

ทวีพล/นครปฐม

หลวงพี่น้ำฝน ชวนชายไทย.อุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่.10


​พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เปิดเผย มติชน ว่า คณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม ไวยาวัจกร และคณะศิษยานุศิษย์ พระมงคลสิทธิการ อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม และศิษย์ ของอาตมาได้น่วมกันจัดพิธีบรรพชา อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่10 ในวันที่ 11 -12 มิถุนายน 2560

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ผู้ชายชาวไทยที่จะเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ และเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่10 มาสมัครด้วยตนเองได้ที่วัดไผ่ล้อม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และมีการจัดทำขวัญนาคยิ่งใหญ่โดยทศพล หิมพาน และทีมงานในคืนวันที่ 11 มิถุนายน 2560

ทั้งนี้สืบเนื่องในโอกาสที่พระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม รูปปัจจุบันมีอายุวัฒนมงคลครบ 45 ปี ในวันที่ 12 มิถุนายน 2560 นี้ พระเดชพระคุณและคณะศิษยานุศิษย์ต่างมีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีโอกาสได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน เพียรรำลึกถึงพระมหากษัตริย์ อันเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย

หลวงพี่น้ำฝนและศิษยานุศิษย์จึงได้จัดให้มีพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า มีโอกาสได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญ ถวายพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านและ ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน ได้ศึกษาและรับการอบรม ตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา น้อมนำมาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

Loading