วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผู้ว่าสตูล นำข้าราชการประชาชนปลูกดอกดาวเรืองบริเวณโดยรอบศาลากลาง

ผู้ว่าฯ สตูล นำข้าราชการปลูกดอกดาวเรืองบริเวณโดยรอบศาลากลาง ให้ออกดอกบานสะพรั่งในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9


วันที่1มิ.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดสตูล นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนางฐิตารีย์ รัตนพิเชฏฐชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานราชการของจังหวัดสตูล ได้ร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นสีวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 2,500 ต้น บนเนื้อที่ 190 ตารางเมตร ตามกิจกรรม “จังหวัดสตูลรวมใจภักดิ์ ปลูกดาวเรือง น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.๙” พร้อมมอบต้นกล้าพันธุ์ดอกดาวเรืองให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนำไปปลูกในหน่วยงานของตนเอง


นายณฤทธิ์ บุญชัย เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสตูล กล่าวว่า การปลูกต้นดาวเรืองซึ่งเป็นดอกไม้สีเหลืองในครั้งนี้ เป็นการประดับตกแต่งสถานที่ราชการ และเป็นการเชิญชวนประชาชนชาวสตูลให้ร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง โดยนับเวลาที่จะออกดอกในช่วงวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 และบานสะพรั่งเต็มที่ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

นิตยา แสงมณี ภาพ/ข่าว/สตูล

Loading