วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

นครปฐม ท่องเที่ยวสุขใจ กินกุ้งตัวใหญ่ ไปหุ่นขี้ผึ้ง

นครปฐม ท่องเที่ยวสุขใจ กินกุ้งตัวใหญ่ไปที่หุ่นขี้ผึ้ง

เปิดแล้วงานมหกรรมท่องเที่ยวและเทศกาลกินสัตว์น้ำปลอดภัยจังหวัดนครปฐม

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2560 ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อำเภอนครชัยศรีจังหวัดนครปฐม นายกำจัด ราชคำ ประมงจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมท่องเที่ยวและเทศกาลกินสัตว์น้ำปลอดภัย และมีนายปรีชา ดวงแก้วประมงอำเภอบางเลน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตและส่งเสริมเครือข่ายธุรกิจสัตว์น้ำ ที่มีศักยภาพด้านการผลิตและส่งออกของจังหวัดนครปฐม ส่งเสริมภาพลักษณ์ สร้างตราสินค้าประมงของจังหวัดนครปฐม ให้เป็นที่ยอมรับของตลาดและผู้บริโภค


รวมถึงใช้เป็นเวทีการนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของธุรกิจประมงและการนำทรัพยากรประมงที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนภายใต้ concept ท่องเที่ยวสุขใจ กินกุ้งตัวใหญ่ ไปหุ่นขี้ผึ้ง ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายเช่น การประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐมการแสดงทางวัฒนธรรมการจัดนิทรรศการภายใต้หัวข้อ นครปฐมเมืองแห่งการประมงที่ก้าวหน้าและยังยืน การจัดประกวดและแข่งขันวาดภาพระบายสี ปรุงอาหารเมนูสัตว์น้ำ การประกวดร้องเพลง กินสัตว์น้ำชิงเงินรางวัล การส่งเสริมธุรกิจการค้าสัตว์น้ำ การออกร้านจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ประมงผลิตภัณฑ์ OTOP ปัจจัยการผลิต รวมถึงการเปิดตัวเมนูอาหารโต๊ะจีนซีฟู้ดแห่งแรกของจังหวัด
โดยการจัดงานเป็นความร่วมมือกันระหว่าง สำนักงานประมง จังหวัดนครปฐมสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐมหอการค้าจังหวัดนครปฐมสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง สมาคมผู้เลี้ยงสัตว์น้ำไทย สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งนครปฐมจำกัดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ถึง 4 มิถุนายน 2560

Loading