วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โจรใต้ลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อนที่ตากใบทหารตำรวจเจ็บ 5 นาย

โจรใต้วางระเบิด 2ลูก ซ้อนที่ตากใบ ทหารตำรวจเจ็บ 5 นาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. 60 พ.ต.ท.ธงชัย พุกภาพันธุ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร้อย ร.15123 ฉก.นราธิวาส 30 ที่บริเวณหัวสะพานข้างประตูด้านหลังของศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ พ.ท.พงศกร แสงกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบซากชิ้นส่วนของรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน ขทง 0829 นราธิวาส ที่คนร้ายใช้ซุกระเบิดชิ้นส่วนกระจัดกระจายเหลือเพียงแต่โครงรถ พร้อมกองเลือดและอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งตกอยู่บนถนน
ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตากใบไปก่อนหน้าแล้วทราบชื่อ คือ 1. พลทหารศิริเขต มรรคาเขต ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาขวาอาการสาหัส 2. พลทหารธนภูมิ ขุนชำนาญ ถูกสะเก็ดระเบิดที่โหนกแก้มขวา และ 3.พลทหารสิทธิพงศ์ คาราวะ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ แต่เนื่องจาก พลทหารศิริเขต อาการสาหัส แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 5 นาย นั่งรถยนต์กระบะ เพื่อที่จะเดินทางไปซ่อมแซมบ้านพักของเครือญาติผู้เห็นต่าง ขณะที่กำลังจอดรถยนต์กระบะ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกดังกล่าว ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด จยย.บอมบ์ ที่นำไปจอดไว้ที่ที่ข้างประตูด้านหลังของศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งนราธิวาส จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย
ต่อมาห่างกันประมาณ 30 นาที ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่นั้น ได้เกิดระเบิดขึ้นอีก 1 จุด ซึ่งเป็นถนนเลียบแม่น้ำตากใบ ห่างจากจุดเกิดเหตุแรก ประมาณ 800 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ที่กำลังเดินทางไปปิดกั้นเส้นทางเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องผ่าน โดยคนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ถึง 7 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ไปลอบวางไว้ริมถนน ส่งผลทำให้ ส.ต.ท.กิตติพงษ์ พร้อมเสน ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ตากใบ ถูกสะเก็ดระเบิดของคนร้ายที่บริเวณก้นกบ และพลทหารอามีน ยอดณรงค์ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ แต่เนื่องจาก ส.ต.ท.กิตติพงษ์ อาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาส
หลังเกิดเหตุ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมาเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5นาย พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ พลทหารศิริเขต มรรคาเขต ที่แพทย์กำลังนำตัวขึ้นรถพยาบาล เพื่อส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading