วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อบต.ปาล์มพัฒนาจัดกิจกรรมล่องแก่งลอดถำ่เจ็ดคต พิชิต 7 คต 7 โค้ง

อบต.ปาล์มพัฒนา จัดกิจกรรมล่องแก่งลอดถ้ำเจ็ดคต พิชิต 7 คต 7 โค้ง ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเขตอุทยานธรณีสตูล

 

วันที่6มิ.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดโครงการจัดงานประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในตำบลปาล์มพัฒนา ภายใต้กิจกรรม “ล่องแก่งลอดถ้ำเจ็ดคต พิชิต 7 คต 7 โค้ง ประจำปี 2560” ณ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเจ็ดคต หมู่ที่ 6 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล โดยมีนายณรงค์ ฤทธิ์ทุ่งปรือ ผู้อำนวยการอุทยานธรณีสตูล นายณรงค์ โอฬาริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปาล์มพัฒนา และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


นายณรงค์ ฤทธิ์ทุ่งปรือ ผู้อำนวยการอุทยานธรณีสตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูลมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง รวมถึงตำบลปาล์มพัฒนาแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่น และได้ประกาศเป็นเขตท่องเที่ยวอุทยานธรณีระดับจังหวัด และเขตอุทยานธรณีระดับประเทศเป็นแห่งแรก คือ ถ้ำภูผาเพชร ลานหินป่าพน น้ำตกวังใต้หนาน พิพิธภัณฑ์บ้านรากไม้ วิถีชีวิตชาวมันนิ และถ้ำเจ็ดคต
การจัดกิจกรรมล่องแก่งถ้ำเจ็ดคตในครั้งนี้ จึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของตำบลปาล์มพัฒนาให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชน โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมวิถีชีวิตของชาวมันนิ พร้อมล่องแก่งในลำธารความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร พร้อมสัมผัสกับความอัศจรรย์ของธรรมชาติที่สรรสร้างให้เกิดเป็นถ้ำภูเขาหินปูนสูงใหญ่ คดเคี้ยว และทะลุผ่านภูเขา มีลำธารไหลผ่านภายในถ้ำ สายน้ำจะคดเคี้ยวเป็น 7 คต 7 โค้ง รวมทั้งความงดงามของหินงอกหินย้อยภายในถ้ำอย่างตระการตา ซึ่งทางจังหวัดมุ่งหวังให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอุทยานธรณีสตูลที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว สามารถกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชน ตลอดจนก้าวสู่อุทยานธรณีระดับโลกต่อไป

 

นิตยา แสงมณี ภาพ/ข่าว/สตูล

Loading