ตำรวจ สภ.ระแงะจับอาวุธสงคราม อาร์ก้า

ตำรวจ สภ.ระแงะ จับอาวุธสงคราม อาร์.ก้า.1 กระบอก พร้อมผู้ต้องหา เร่งขยายผลเครือข่ายแนวร่วม คาดก่อคดียิงมาแล้วกว่า 4 คดี

https://youtu.be/1Ebk2ga3l-k

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 มิ.ย.60 ที่ห้องสืบสวน-สอบสวน สถานีตำรวจถูธร อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาตสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส.สภ.ระแงะ และ พ.ต.ท.ไพรัตร์ เกียรติเจริญศิริ สว.สส.สภ.ระแงะ และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ที่ 45 อ.ระแงะ ร่วมกันแถลงข่าวหลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน-สอบสวน สภ.ระแงะ สามารถจับกุมตัวนายอับดุลรอแมง ลาเต๊ะ อายุ 53 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 34/1 ม.6 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมอาวุธสงคราม อาร์.ก้า.หรือ AK 47 พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 15 นัด แม็กกาซีน 1 อัน เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นบ้านของนายอับดุลรอแมง ลาเต๊ะ เมื่อเวลา 04.00 น.ของเช้าวันนี้ ( 9.มิ.ย.60)
โดยพฤติกรรมเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน-สอบสวน สภ.ระแงะ ได้ทำการปิดล้อมบ้านพักเลขที่ 34/1 ของนายอับดุลรอแมง ผู้ต้องหา หลังจากการสืบทราบอย่างแน่ชัดแล้วว่ามีบุคลต้องสงสัยในเครือแนวร่วมระดับปฏิบัติการในพื้นที่ได้มีการส่งมอบอาวุธสงครามมายังบ้านนายอับดุลรอแมง เพื่อนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่ พอถึงเวลา 05.30 น.เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเข้าทำการตรวจค้นนานกว่า 1 ชั่วโมง จนมาถึงที่บริเวณบ่อภายในบ้านพักพบมีคราบน้ำมันลอยขึ้นมาเหนือน้ำอย่างมีพิรุต เจ้าหน้าที่จึงใช้ตะขอเหล็กแหลมหย่อยลงไปทำการกวาดทั่วก้นบ่อจนกระทั่งมาสดุจกับสิ่งหนึ่งที่มีน้ำหนักอย่างหน้าสงสัย จึงทำการสอบสวนนายอับดุลรอแมง จนยอมรับสารภาพว่าตนได้ทิ้งอาวุธสงครามลงไปในบ่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงลงไปงมพบว่ามีอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนถูกทิ้งอยู่ที่ก้นบ่อจริง จึงนำของกลางและผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลที่ สภ.ระแงะ


จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายอับดุลรอแมง ลาเต๊ะ ให้การว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น.ได้มีญาติคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมนำกระสอบปุ๋ยถืออยู่ในมือมาด้วย และมาเรียกตนขณะกำลังพักอยู่ภายในบ้านพัก โดยบอกว่านำปืนมาฝาก ก่อนที่จะเดินขึ้นรถขับออกไปอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยความกลัวจึงโยนอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวทั้งลงก้นบ่อ
ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ เปิดเผยว่า อาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนกระบอกดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ระแงะ ได้พยายามติดตามมาโดยตลอด เนื่องจากเคยนำไปใช้ก่อเหตุยิงราษฏรในพื้นที่ อ.ระแงะ และใกล้เคียงมาอย่างโชคโชนอย่างน้อย 4 – 5 คดี และการที่แนวร่วมในเครือข่ายได้มีการนำอาวุธปืนสงครามไปฝากไว้กับนายอับดุลรอแมง นั้น เจ้าหน้าที่คาดการไว้ 2 ประเด็น คือ 1.การนำอาวุธปืนสงครามกระบอกดังกล่าวมาฝากไว้กับผู้ต้องอาจจะเป็นเพราะเป็นการนำอาวุธปืนมาคืนเจ้าของหลังจากที่มีการโยกย้ายสลับสับเปลี่ยนที่ซ่อนเพื่ออำพรางไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตาม และ 2.การนำอาวุธปืนสงครามมาฝากไว้ให้กับนายอับดุลรอแมง ผู้ต้องหานั้น อาจจะเป็นการเตรียมการเพื่อก่อเหตุร้ายในพื้นที่ โดยสาเหตุที่แท้จริงนั้น เจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลต่อไป.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading