วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สตูล กองปราบล้อมจับผู้ต้องหาคดีค้างเก่า

สตูล กองปราบล้อมจับผู้ต้องหาคดีค้างเก่ายิงต่อสู้ได้รับบาดเจ็บ


วันที่ 9 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านควนพัฒนา หมู่ที่ 5 ต.ท่าเรือ อ.ท่าแพ จ.สตูล ปฏิบัติการไล่ล่าคนร้ายหนีขณะที่เจ้าหน้าที่คุมตัวไปพิจารณาคดีที่ศาลจ.สตูล เมื่อวันที่ 12 พ.ค.57 (ร่วม 4 ปี) ที่ผ่านมายังคงติดตามอย่างไม่ลดละ ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม ได้สั่งการพ.ต.อ.สมพงศ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจปราบปราม พร้อมกำลังของ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสตูล และ ชุดกำลัง สภ.ท่าแพ บุกเข้าล้อมบ้านเช่า นายพันธ์ศักดิ์ หรือ อุเส็น เตบสัน อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 5 ต.ท่าแพ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่หลบหนีระหว่างถูกคุมตัวไปพิจารณาคดีที่ศาลจ.สตูล เมื่อวันที่ 12 พ.ค.57 (ร่วม 4 ปี) ส่วนในวันที่ 9 ธ.ค.58 ร่วมกับ ด.ต.พนม นิลโอภา ตำรวจนอกราชการใช้ปืนเอ็ม16ยิงนายภูมิ อินตาฝา แต่กระสุนด้านตำรวจสามารถจับ ด.ตพนม นิลโอภา ไว้ได้พร้อมปืนเอ็ม16 ส่วนนายพันธุ์ศักดิ์ หลบหนีไปได้ ต่อมาในวันที่ 30 ส.ค 59แหกด่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและใช้ปืนอาก้ายิงนายชัยวัฒน์ กิจการนา สารวัติกำนัน ต.อุไดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล ได้รับบาดเจ็บนอกจากนี้พัวพีนคดีฆ่าคนตายที่ อ.รัตภูมิจ.สงขลา2ศพเมื่อนเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาและพัวพันคดีฆ่าที่ อ.หาดใหญ่จ.สงขลาและมีพัวพันคดีฆ่าอีกหลายคดี มาหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในบริเวณดังกล่าว


โดยขณะนำกำลังเข้าจับกุมคนร้ายได้ยิงสวนเจ้าหน้าที่ที่ใช้รถตู้ในการเข้าปฏิบัติการจู่โจมอย่างรวดเร็ว และพยายามขับรถยนต์กระบะที่ใช้หลบหนี โดยเปลี่ยนสภาพสีรถแต่สุดท้ายไปไม่รอด โดยเจ้าหน้าที่ ยิงสกัดกระสุนถูกที่ขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ ทำให้คนร้ายยอมทิ้งรถห่างจากจุดบ้านเช่าวิ่งหนีเข้าสวนปาล์ม จากการกดดันอย่างหนักและความไวในการเข้าจู่โจมทำให้คนร้ายพลาดพลั้ง ถูกจับกุมได้ทันควัน โดยขณะนี้นำตัวส่งรพ.ท่าแพ เพื่อรักษาบาดแผลแล้ว


พร้อมกันนี้ได้ตรวจยึดปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ที่ตกในพงหญ้าใต้ปาล์มขณะวิ่งหลบหนีเข้าสวนปาล์มไว้ได้ พร้อมกระสุน 6 นัด มือถือ 1 เครื่อง นอกจากนี้ตรวจสอบภายในรถยนต์พบอาวุธสงคราม เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก อุปกรณ์ในการเปลี่ยนแปลงสภาพสีรถตบตาเจ้าหน้าที่ จาการสอบสวนในครั้งนี้ คนร้ายได้มาเช่าบ้านชาวบ้านอยู่ได้ 4 วันแล้ว โดยยอมจ่ายค่าเช่าแพงกว่าปกติ เพื่อเป็นแหล่งมั่วสุมของนักเสพ
พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงษ์ ผกก.6 กองปราบปรามปราม กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ระดับจังหวัด มีคดียาเสพติดและอาวุธสงครามติดตัวหลายคดี ตำรวจตามล่ามานาน แต่สามารถหลบหนีไปได้ทุกครั้ง ทำให้เป็นภัยต่อสังคมเนื่องจากประชาชนต่างหวาดผวา อีกทั้งพัวพันคดีฆ่าคนตายในท้องที่ จ.สงขลา และ จ.สตูล หลายคดี ทางกองปราบปรามได้ติดตามจนกระทั่งสมารถจับกุมได้ดังกล่าว

 

นิตยา แสงมณี ภาพ/ข่าว/สตูล

Loading