วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ไฟเผาบ้านเจ้าของโรงงานทอผ้า

ไฟเผาบ้านเจ้าของโรงงานทอผ้า

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชม. เพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังเผาห้องพระในบ้านหลังใหญ่ เจ้าของบ้านและคนในครอบครัวหนีตายได้หวุดหวิด คาดสาเหตุเกิดจากจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้านอน ความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 04.00 วันที่ 15 มิ.ย.60 พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ เมืองฮาม พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 23 / 1 หมู่ 3 ซอยหลังปั้มน้ำมัน ปตท. ต.ท่าตลาด อ.สามพราน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวิชัยเวช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จึงได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น หน้ากว้างประมาณ 3 คูหา มีแสงไฟลุกออกมาจากด้านใน ชั้น 2 ก่อนจะลุกลามขึ้นไปบนฝ้าเพดานและเชิงชายบริเวณด้านหน้า เจ้าหน้าที่ต้องรีบตัดกระแสไฟ และระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชม. จึงสามารถดับไฟได้สนิท

สอบสวนนายอธิวัฒน์ ชัยชาญการช่าง อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุ ทุกคนนอนหลับสนิทอยู่ในห้อง ตนเองได้ยินเสียงกระจกลั่น แตกลงกับพื้น จึงเปิดประตูห้องออกมาดู พบแสงเพลิงเต็มหน้าห้อง จึงตะโกนปลุกให้ทุกคนตื่นและหนีออกไปด้านนอก ส่วนภรรยา รีบเข้าไปอุ้มแม่ขึ้นรถเข็น ( วิลแชร์ ) นำหนีตายออกไปด้านนอก แต่ด้วยความรีบ จึงไม่ทันระวังล้มลงได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ตนกับลูกชายพยายามเข้าไปดับไฟ แต่ไฟลุกโหมอย่างรวดเร็ว ทำให้ตนถูกไฟลวกที่แขนได้รับบาดเจ็บ ลูกชายจึงโทรแจ้งดับเพลิงและชวนกันหนีตายออกมาด้านนอกอาคาร คาดต้นเพลิงน่าจะเกิดจากในห้องพระ โดยช่วงประมาณ 5 ทุ่ม ตนได้เข้าไปจุดธูปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในห้องพระ และกลับออกมานอนในห้องโดยที่ธูปยังไม่หมด สะดุ้งตืนก็มีแสงเพลิงเต็มหน้าห้องแล้ว ส่วนความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท เนื่องจากบ้านหลังนี้สร้างประมาณ 16 ล้าน ไปไหม้ห้องพระ ฝ้าเพดานและเชิงชายด้านหน้า เบื้องต้นจะได้ประสานให้วิทยาการให้เข้ามาตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

 

Loading