วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จังหวัดสุโขทัย รวมพลังพสกนิกรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัย จัดกิจกรรม ศิลปะริมสายนำ้ยม น้อมรำลึกพระมหากรุณา จัดทำภาพวาดความยาว 89 เมตร

จังหวัดสุโขทัยรวมพลังพสกนิกรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัย จัดกิจกรรม “ศิลปะริมสายน้ำยม น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ” จัดทำภาพวาดความยาว 89 เมตร

img_8261

เมื่อวันที่ (29 พฤศจิกายน 59) เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมาที่บริเวณถนนริมแม่น้ำยม หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย… นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการจัดกิจกรรมแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในงาน“ศิลปะริมสายน้ำยม น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ” ซึ่งมีพลตรีทรงวุฒิ จิตตานนท์ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย ,พลตำรวจตรีสมจิต ทองแท่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย,พร้อมข้าราชการตำรวจและข้าราชการทหารและพสกนิกรชาวจังหวัดสุโขทัยทุกหมู่เหล่า ร่วมกิจกรรมแสดงความอาลัย ความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน โดยในการจัดงานครั้งนี้ได้มีการแสดงภาพวาดขนาดใหญ่บนแผ่นไม้อัด จาก กลุ่มจิตอาสา “River Art Sukhothai” ได้แก่ ศิลปินวาดภาพที่มีชื่อเสียง อาสาสมัครกลุ่มวิชาชีพต่างๆ คณะครูศิลปะ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน และ ข้าราชการ ความยาว 89 เมตร ซึ่งเป็นภาพพระราชกรณียกิจภายใต้แนวคิดและความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณชื่อชุด “ทุกก้าวย่าง ตามพ่อสอน ใต้พระบารมี 70 ปี คุ้มครองไทย” ซึ่งได้เริ่มวาดมาตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 และได้เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559

img_8259

นอกจากนั้น ในการจัดงานในครั้งนี้ยังได้มีพิธีการให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ตั้งปณิธานทำความดีด้วยการเขียนจดหมายถึงพ่อ ตั้งใจใส่กระดาษ แล้วติดลูกโปร่งเพื่อปล่อยลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า จำนวน 2,999 ลูก พร้อมนี้ได้มีการร้องเพลงชาติร่วมกันในเวลา 18.00 น. ร้องเพลงต้นไม้ของพ่อ เพลงตามรอยเท้าพ่อ เพลงพระราชาผู้ทรงธรรม และเพลงพระราชนิพนธ์จากวงออเคสตร้า ตลอดจนการบรรเลงเพลงขลุ่ย โดย อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และปิดท้ายด้วยการร่วมกันจุดเทียนพร้อมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

img_8260

img_8257

img_8258

ทัศนา บัวคำ รายงานจากจังหวัดสุโขทัย

Loading