วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม เปิดงาน Organic And Nakhon Pathom เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีช่องทางจำหน่ายสินค้า

​เปิดงาน Organic And Natural Nakhon Pathom เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการจำหน่ายสินค้า Organic แก่ประชาชนผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

วันที่ 17 มิถุนายน 2560 ที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา จังหวัดนครปฐม นายเลิศหล้า นาคะเกศ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน Organic And Natural Nakhon Pathom โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดนครปฐม สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 20 มิถุนายน 2560 เพื่อส่งเสริมให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้า Organic มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าแก่ประชาชนผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น


ภายใต้วิสัยทัศน์ของจังหวัดนครปฐม ที่ต้องการเป็นแหล่งผลิตสินค้าปลอดภัยได้มาตรฐานสากล อีกทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนการผลิตสินค้าให้มีความปลอดภัยตั้งแต่ในระดับเริ่มต้น หรือ มาตรฐาน GAP จนถึงในระดับขั้นสูงคือการผลิตสินค้าเกษตรที่ไม่ใช้สารเคมี


ในกระบวนการผลิตและการแปรรูปที่เรียกว่า มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ หรือ มาตรฐาน Organic โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้า Organic จากกลุ่มเกษตรกรเครือข่ายตลาดสุขใจ หรือกลุ่มสามพรานโมเดล และกลุ่มเกษตรกรอื่นๆ รวมกว่า 20 ราย อาทิ ผักและผลไม้ต่างๆ ข้าวสาร ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผักและผลไม้ ในราคาถูก นอกจากนี้ยังมีการสาธิตประกอบอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากสินค้า Organic เป็นอาหารสำเร็จพร้อมรับประทาน จากชมรมโต๊ะจีนจังหวัดนครปฐมอีกด้วย

Loading