วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายอำเภอสุไหงปาดีคุมเข้มเส้นทางและพื้นที่ในหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย อำเภอสุไหงปาดีคุมเข้มเส้นทางและพื้นที่ในหมู่บ้านเพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนเส้นทางช่วงเดือนรอมฎอนพร้อมให้ทหารพรานหญิงแจกผลอินทผาลัมให้กับชาวบ้าน สร้างรอยยิ้มและความสุขกับชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่3ฝ่าย ประกอบด้วยตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง อำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส คุมเข้มรักษาความปลอดภัยทุกเส้นทางหลักและเส้นทางรอง พร้อมกดดันตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทางรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาในช่วงเดือนรอมฏอน โดยบางเส้นทางมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงยืนแจกผลอินทผาลัมให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาบนท้องถนนตลอดทั้งวัน สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับชาวบ้านได้ไม่น้อย

ล่าสุด นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รื้อฟื้นแผนป้องกันเมืองด้วยการจัดกำลังตรวจเข้มในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆของอำเภอสุไหงปาดี ซึ่งได้จัดกำลังตั้งจุดตรวจเคลื่อนที่เส้นทางหลัก เส้นทางรองและตรวจค้นยานพาหนะต่างๆรวมถึงวัตถุหีบห่อและบุคคลต้องสงสัยที่สัญจรไปมาบนถนนเส้นทางต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเน้นตรวจเข้มทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั้งค้นและเปิดเบาะรถจักรยานยนต์เพื่อหาวัตถุต้องสงสัยที่อาจจะแอบแฝงเข้ามาในพื้นที่

ส่วนทางด้านพันเอก ศรีรัฐ ศรีเพ็ญ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 11 ได้สั่งการให้หมวดทหารพรานหญิงที่ 12 กรมทหารพรานที่ 11 นำผลอินทผาลัมพร้อมน้ำดื่มออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวไทยมุสลิมที่ขับรถสัญจรไปมาบนถนนเส้นทางหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 11 ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านโล๊ะจูด ตำบลแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำกลับไปละศีลอดกับครอบครัวที่บ้านทั้งนี้ยังเป็นการกระชับความใกล้ชิด ลดความหวาดระแวง สร้างความปรองดองสมานฉันท์ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชนและเพื่อสร้างความสนิทสนมระหว่างทหารกับชาวบ้าน ซึ่งจะก่อให้เกิดความไว้ใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยทางด้านชีวิต ทรัพย์สิน และบ้านเรือน อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading