วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นครปฐม รวบแล้วคนร้ายงัดตุ่มเงินบริจาควัดดังนครชัยศรี

นครปฐม รวบแล้วคนร้ายงัดตุ่มเงินบริจาควัดดังนครชัยศรี

วันที่ 21 มิถุนายน 2560 ที่วัดกลางบางแก้ว ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก. สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ รองผกก.สส. พ.ต.ท. ครรชิต โขวัฒนชัย สว.สส. ร.ต.อ.ภัทร บุญอารักษ์ รอง สว.สส. ร.ต.อ.สมคิด โพธิ์ขาว รองสารวัตรสอบสวน (เจ้าของคดี)พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ. นครชัยศรี ได้นำตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุงัดทุบตุ่มที่ใส่เงินรับบริจาคภายในวิหารหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม เกจิดัง ประกอบด้วยนายจีรวัฒน์ เรืองศรี อายุ 36 ปี นายณัฐพล ผาพรมมา อายุ 28 ปี พร้อมของกลางธนบัตรใบละ 20 บาทและเหรียญ รวมทั้งสิ้น 2,640 บาท กระเป๋าสะพายสีดำ รถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน บต 5862 นครปฐม โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก หมู่ 2 ต. บางกระเบา อ. นครชัยศรี จ. นครปฐม มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ด้านพ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก. สภ.นครชัยศรีเปิดเผย หลังได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุงัดทุบตุ่มที่ใส่เงินรับบริจาคภายในวิหารหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ภาพจากกล้องวงจรปิดและใช้เทคนิคจนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจีรวัฒน์ ซึ่งเป็นคนงานของวัดกลางบางแก้ว จึงได้ติดตามตัวนายจีรวัฒน์มาสอบปากคำ ที่สภ.นครชัยศรี จนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์จริง

นายจีรวัฒน์ เรืองศรี ผู้ต้องหาเผยว่าตนและนายณัฐพล เป็นคนงานทำงานที่วัดกลางบางแก้วมาเกืแบ 20 ปีแล้วโดยมีหน้าที่เป็นช่างค่อยซ่อมแซมศาลา ทาสี และยังเลี้ยงปลากับเป็ดที่ อ.บางเลนบ้านเกิดแต่มีปัญหาเงินไม่พอใช้ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัวและไม่มีเงินซื้ออาหารให้ปลากับเป็ด จึงชวนนายณัฐพล มาก่อเหตุ โดยให้นายณัฐพล เป็นคนดูต้นทาง ข้างวิหาร ส่วนตนเป็นคนเข้าไปงัดตุ่มใส่เงินและได้เงินทั้งหมดประมาณ 7000 บาทนำมาแบ่งกันจนเอามา 3 พันบาทและให้นายณัฐพล 4 พันบาท จนมาถูกตำรวจจับได้

ด้านพ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก. สภ.นครชัยศรีเปิดเผย หลังได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุงัดทุบตุ่มที่ใส่เงินรับบริจาคภายในวิหารหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ภาพจากกล้องวงจรปิดและใช้เทคนิคจนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจีรวัฒน์ ซึ่งเป็นคนงานของวัดกลางบางแก้ว จึงได้ติดตามตัวนายจีรวัฒน์มาสอบปากคำ ที่สภ.นครชัยศรี จนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์จริง หลังจากทำแผนเสร็จได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินดีตามกฎหมายต่อไป

Loading