วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม ฮือแน่นวัด รับโปรยทานจากพ่อนาค ธนบัตร-สิ่งของ

นครปฐม ฮือแน่นวัด รับทานจากพ่อนาคธนบัตร-สิ่งของ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23.มิถุนายน คุณแม่ลำพรรณ อ่อนศรี นายสมพล ถ้ำน้อย นางเนตรแก้ว มังน้อย ประธานและเจ้าภาพบรรพชาอุปสมบทหมู่นาค 19 องค์ ณ พัทธสีมาวัดพะเนียงแตก ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่น้องเติ้ล ลูกชาย ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อไม่นานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมพล ถ้ำน้อย นางเนตรแก้ว มังน้อย สองสามีภรรยาเจ้าของกิจการจำหน่ายหมูป่า ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองนครปฐม ชื่อบริษัทโชคนิพล หมูป่า จำกัด เจ้าภาพ ได้ติดธนบัตรราคา 1,000 บาท ที่พวงมาลัยนาค องค์ละ 10,000 บาท และจัดเตรียมเหรียญ และธนบัตรฉบับราคา 100 บาท และสลากที่เขียนสิ่งของเครื่องใช้หลายรายการ อาทิ โทรทัศน์ รถจักรยาน หม้อหุงข้าว ข้าวสารพัดลม ให้นาคได้โปรยทาน โดยใช้รถเครนสูงขนาดใหญ่ หิ้วกระเช้าให้นาคลอยอยู่เหนือศีรษะประชาชนที่ มารอรับทานจากพ่อนาคจำนวนมากแน่นขนัดบนิเวณหน้าโบสถ์วัดพะเนียงแตกกว่า500 คน

ชาวบ้านตำบลมาบแคขอสงวนนามสกุล ได้รางวัลหม้อหุงข้าว บอกว่า มาร่วมงานบวชนาคหมู่ ที่เสี่ยสมพล จัดขึ้นเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ลูกชายคนเดียวของเสี่ยที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ส่วนที่ได้รางวัลหม้อหุงข้าวนั้น ตนได้มอบให้คนที่ด้อยโอกาสกว่านำไปใช้แทน และว่าการมาร่วมงานบวชนาคหมู่ ได้พระ 19 รูปเป็นมงคลชีวิตที่ดีและได้ทำทานต่อด้วยยิ่งเป็นมหากุศล

Loading