วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.ตรังสนธิกำลังร่วมกับ ตร.ปส.จับยาบ้าอาวุธปืน

ตร.ตรังสนธิกำลังร่วมกับตร.ปส.จับยาบ้าอาวุธปืน

เวลา14.00 น.วันที่ 24 เดือน มิ.ย. 60 พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบผบก.ภ.จว.ตรัง พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.สมเกียรติ จักรชุม ผกก.3 บก.ปส. 4 พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองตรัง ว่าที่ พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.บ้านคลองเต็ง พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ คงทอง รอง ผกก.(สส.)ฯพ.ต.ท.อภิรัตน์ โทจำปา รองผกก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท.ภูมิ บาลทิพย์ รอง ผกก.(ป.)สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.กิตติทัศน์ กันฉาย สว.อก.สภ.คลองเต็ง(ช่วยราชการ สภ.เมืองตรัง)สนธิกำลังร่วมกันทำการจับกุมตัวนาย ขวัญชัยหรือชัย จันธิมาอายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่115 ม.1 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ จว.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 3 รวมประมาณ 9,503 เม็ดไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน1ถุง อาวุธปืนลูกซองสั้นจำนวน 2 กระบอกครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์12 จำนวน 3 นัดโทรศัพท์มือถือจำนว 3 เครื่อง สมุดจดบัญชีรายการซื้อขายยาเสพติดจำนวน 2 เล่มบัตร น.ส.เสาวภา แก้วบุญ ธนาคารกรุงไทยสลิปการโอนเงิน 2 บัญชีชื่อ เสาวภา แก้วบุญ สลิปการโอนเงินธนาคารกรุงไทย จำนวน 16 แผ่นสลิปการโอนเงินธนาคารกสิกรไทยจำนวน 3 แผ่น รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน สีทองหมายเลขทะเบียน คธม 477 สุราษฎร์ธานี รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงหมายเลขทะเบียน กมท 303 ตรัง

พ.ต.ท.กิตติทัศน์ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีนายขวัญชัยหรือชัยเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่อ.เมืองตรังและพื้นที่ใกล้เคียงโดยจะใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโนสีทองหมายเลขทะเบียน คธม 477 สุราษฎร์ธานีและรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดงหมายเลขทะเบียน กมท 303 ตรังเป็นยานพาหนะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งโดยจะไปส่งให้ลูกค้าที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองพื้นที่ ต.นาตาล่วง สายลับยังแจ้งด้วยว่านายขวัญชัยได้เก็บยาบ้าจำนวนหลายมัดไว้ถายในบ้านเลขที่ 54 / 33 ถนนโคกขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมืองจว.ตรัง จึงได้ทำการเข้าตรวจค้นพบของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจึงได้ทำการ ควบคุมตัวนายขวัญชัยพร้อมตรวจยึดของกลางไว้
จากการสอบสวน นายขวัญชัยให้การรับสารภาพว่าตนเองพึ่งโทษคดีพยายามฆ่าเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมาพอตนพ้นโทษมาได้ประมาณ 3 เดือนตนไปซื้อยาบ้ามาจากนายธนวัฒน์อยู่ ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จว.ตรัง มาจำหน่ายให้แก่ลูกค้าครั้งละ 200 เม็ด 1 ถุงในราคาถุงหนึ่งหมื่นบาทโดยเคดิตมาพอจำหน่ายยาหมดจะจ่ายเงินกันโดยการโอนเงินเข้าบัญชี ตนได้ให้ภรรยาคือน.ส.เสาวภา แก้วบุญ อายุ31 ปี อยู่ 39 /15 ถ.วัดนิโครธ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรังจว.ตรัง เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยและธนาคารกสิกรไทยสาขาสิริบรรณและจะให้นาย ธนวัฒน์ ถือบัตรเอทีเอ็ม บัตรธนาคารกสิกรไทยสาขา สิริบรรณไว้เมื่อได้เงิน มาแล้วตนจะนำเงินเข้าบัญชีธนาคารกกรุงไทยแล้วโอนต่อเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยอีกทอดหนึ่งแล้วนายธนวัฒน์จะกดเงินออกไปหลังจากติดต่อซื้อขายยาบ้ากับนายธนวัฒน์มาสักระยะก็ได้แนะนำตนให้รู้จักกับนาย ปรมินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของยาบ้าที่ส่งให้กับนาย ธนวัฒน์ จำหน่ายให้ลูกค้าอีกทอดหนึ่งตนได้เคยรู้จักกับนายปรมินทร์ในเรืองจำจว.ตรังมาก่อนซึ่งตนสนิทสนมกันเนื่องจากต้องโทษจำคุกอยู่ด้วยกัน และเมื่อได้ติดต่อกับนายปรมินทร์หรือจิ้นหรือบังนิ ทางโทรศัพท์มีการพูดคุยกัน เป็นครั้งแรกตนจะไปเก็บยาบ้าที่มีเครือข่ายมาวางไว้บริเวณ สี่แยก ท่าปาบ ถนน ตรัง-พัทลุง ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จว.ตรัง ตามคำสั่งของนายปรมินทร์ว่าจะไปส่งต่อที่ไหนตนจะได้ค่าจ้างครั้งละ10,000 บาทและเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.60 นายปรมินทร์ ได้โทรศัพท์มาบอกว่ามารับกล่องไปรษณีย์จำนวน 2 กล่องที่บริษัทไปรษณีย์เอกชนรับส่งของ(เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตรัง)มี(ยาบ้าจำนวน 6 มัด) โดยใส่มากับกล่องไปรษณีย์ตนได้เผาทำลายกล่องไปรษณีย์ทิ้งเนื่องจากนายปรมินทร์สั่งให้เผาทำลายและสั่งให้นำยาบ้าจำนวน 1 มัดส่งให้นางจ๊ะที่บริเวณหน้าเรือนจำตรังเมื่อวันนี้ 22 มิ.ย.60 แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นพบเสียก่อน สำหรับยาบ้าไอซ์และอาวุธปืนลูกซองสั้นตนรับจำนำไว้ 1 กระบอกราคา 5,000 บาทและอีกหนึ่งกระบอกลูกค้ามาแลกกับยาบ้าและสำหรับการรับส่งยาบ้าตามคำสั่งของนายปรมินทร์ที่มอบหน้าที่ให้ตนเองเป็นคนส่งยาบ้า
โดยกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.เมืองตรังเพื่อสอบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการต่อไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Loading