วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 จัดประชุมมอบนโยบายและทบทวนแนวทางปฎิบัติในการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานผลิตนำ้ตาล

จังหวัดพิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 จัดประชุมมอบนโยบายเและทบทวนแนวทางปฎิบัติในการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานผลิตน้ำตาล

img_8404

บ่ายวันนี้ ( 30 พ.ย.59 ) ที่ห้องประชุม 101 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายและทบทวนแนวทางการปฎิบัติในการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานผลิตน้ำตาล โดยมีนายฐานุพงศ์ เจริญสุรภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการโรงงานผลิตน้ำตาล และสมาคมชาวไร่อ้อย จาก 17 จังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมประชุมและรับทราบนโยบาย

img_8403

ทั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน – เมษายน ของทุกปีเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวอ้อย ทำให้มีรถบรรทุกอ้อยออกมาวิ่งบนถนนเป็นจำนวนมาก มีผลทำให้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกอ้อยพลิกคว่ำบ่อยครั้ง และมีอ้อยบางส่วนร่วงหล่นบนท้องถนน ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนและอาจมีอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้การขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานผลิตน้ำตาลในพื้นที่ภาคเหนือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึงการบังคับใช้

img_8402

กฎหมายเพื่อให้เกิดความเสมอภาคเท่าเทียบกันและเป็นไปในแนวทางเดียวกันทุกจังหวัด ทางกองทัพภาคที่ 3 จึงได้จัดการประชุมมอบนโยบายเและทบทวนแนวทางปฎิบัติในการขนส่งอ้อยเข้าสู่โรงงานผลิตน้ำตาลให้กับผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบต่อไป..

img_8406

img_8407

ปรีชา นุตจรัส รายงาน

Loading