วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นายกสภาสถาบันวิทยาลัยชุมชน เร่งเดินหน้ารมนโยบายไทยแลนด์ 4.0

นายกสภาสถาบันวิทยาลัยชุมชน ระบุ เร่งเดินหน้าตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ปรับปรุงหลักสูตรฝึกอบรม หลักสูตรประกาศนียบัตรและหลักสูตรอนุปริญญา

ดร.สิริกร มณีรินทร์ นายกสภาสถาบันวิทยาลัยชุมชน กล่าวว่า สถาบันวิทยาลัยชุมชนได้ผลักดันให้มีการจัดหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเบื้องต้น ถือเป็นหลักสูตรสำคัญสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล รวมถึงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษนราธิวาส โดยรวม 5 วิทยาลัยชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คัดเลือกบุคลากรซึ่งเป็นผู้แทนในสาขาวิชาต่าง ๆ เข้ารับการอบรมครั้งที่สองที่วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส โดยวิทยากรจากภาคเอกชนผู้มีประสบการณ์ตรงด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ได้แก่ ดร.ธีรศานต์ สหัสสพาศน์ นายณัฐนันท์ เจนศักดิ์ศรีสกุล และนางสาวนพรัตน์ มุณีรัตน์ ทั้งนี้การอบรมภาคทฤษฎีครั้งแรก ได้จัดขึ้นก่อนหน้านี้ ที่ปัตตานี ให้ผู้เรียนได้รับทราบภาพรวมของ Digital Marketing พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป การใช้เครื่องมือ Social Media ในการสื่อสารได้ในวงกว้าง เทคนิคการถ่ายภาพให้ดูดีมียอด Like & Share เทคนิกการเขียนสื่อสารได้โดนใจใน Social Media และการโปรโมทสื่อโฆษณาด้วยตนเองแบบง่าย ๆ ผ่าน Facebook องค์ประกอบหน้าเพจที่น่าสนใจ และการอบรมครั้งที่สองที่นราธิวาสนี้เป็นการติดตามความเข้าใจจากผลงานที่ผู้เรียนได้นำความรู้ดังกล่าวไปลองปฏิบัติด้วยตนเอง เพื่อมานำเสนอให้วิทยากรวิพากษ์และให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงให้เกิดผลได้ในโลกธุรกิจที่การแข่งขันสูง


อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ผู้รับการอบรมมีทักษะเพิ่มขึ้น สามารถสร้างหลักสูตรฝึกอบรมและนำไปถ่ายทอดได้ดีขึ้น คาดว่าอาจต้องมีการอบรมอีกครั้ง โดยกำหนดจัดขึ้นที่วิทยาลัยชุมชนสตูล ในระยะต่อไป///
“…เชื่อว่าผู้เข้ารับการอบรมจะมีพื้นฐานที่นำกลับไปใช้ประโยชน์ด้วยตนเอง แล้วสร้างหลักสูตรระยะสั้น เพื่อถ่ายทอดให้ผู้สนใจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


นายกสภาสถาบันวิทยาลัยชุมชน กล่าวด้วยว่า ขณะนี้วิทยาลัยชุมชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้จัดทำแผนให้สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา อีกทั้งสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ปรับโฉมของหลักสูตรต่าง ๆ นอกเหนือจากหลักสูตรดิจิทัลมาเก็ตติ้งแล้ว ยังมีหลักสูตรสาธารณสุขชุมชน การดูแลผู้สูงอายุ ทั้งหลักสูตรฝึกอบรม หลักสูตรประกาศนียบัตรและหลักสูตรอนุปริญญา

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading