วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม ปปท.ตรวจสอบถนนทรุด

นครปฐม ปปท.ตรวจสอบถนนทรุด

เลขาธิการ ปปท.ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการทรุดตัวของถนน บริเวณที่ติดกับแม่น้ำท่าจีน หลังมีชาวบ้านสงสัย การก่อสร้างเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ ระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี เกิดปัญหาขนาดนี้

เวลา 15.30 น. วันนี้ ( 30 มิ.ย.60 ) พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ป.ป.ท.) พร้อมด้วยผู้อำนวยการ ป.ป.ท.เขตพื้นที่ 7 รองผู้ว่าราชยการจังหวัดนครปฐม ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดนครปฐมและผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หมู่ 6 ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนคปฐม เพื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างถนน ซอยพึ่งประชา ระยะทาง 290 เมตร กว้าง 6 เมตร งบประมาณกว่า 3 ล้านบาท

เนื่องจากเกิดปัญหาการทรุดตัวของถนน ช่วงบริเวณที่ติดกับแม่น้ำท่าจีน ระยะทางประมาณ 6 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นการทรุดตัวของถนน แต่โครงสร้างไม่ได้ทรุดตัว ขณะนี้ทางจังหวัดนครปฐม ได้ประสานให้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการแก้ไขแล้ว

ทางด้านนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบรายละเอียดของการก่อสร้าง พบว่า เจ้าของโครงการออกแบบให้ช่วงปลายที่ติดกับแม่น้ำท่าจีน เป็นลักษณะของโครงสร้าง เพื่ออนาคตจะได้พัฒนาเป็นท่าเทียบเรือ รองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต บริเวณที่เกิดปัญหา เป็นถนนที่อยู่กับโครงสร้าง ถนนทรุดแต่โครงสร้างไม่ทรุด ส่วนการแก้ไขในเบื้องต้น จะให้ผู้รับเหมาแยกระหว่างถนนกับโครงสร้าง เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาในอนาคต ส่วนที่ผู้ร้องเกรงจะมีการทุจริตหรือไม่นั้น วันนี้ทั้ง ป.ป.ท. สตง. และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกัน เชื่อว่า ไม่นานก็จะทราบผลการตรวจสอบ

Loading