วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.สภ.รือเสาะ รวบขโมยลักทรัพย์

ตำรวจ สภ.รือเสาะ รวบตัวขี้ขโมยย่องบ้านลักทรัพย์ กลางวันแสกๆขณะเจ้าของบ้านเผลอ
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 2 ก.ค.60 พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ โกมนสุวรรค รอง ผกก.สส.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากนายอิสมาแอ อูแวดอเลาะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านสะโลว์ ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ว่าได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.และชาวบ้านในพื้นที่จับกุมตัวนายอาบูดีละ แมเลาะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/3 บ้านสะโลว์ ม.7 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ภายหลังได้รับแจ้งจากนางสาวโมราณี วานิ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/3 บ้านสะโลว์ ม.7 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ว่านายอาบูดีละ แมเลาะ ได้แอบย่องเข้ามาในบ้านพักของตนขณะที่วางกระเป๋าไว้บนพื้นภายในบ้านพัก หลังรับแจ้งจีงรายงาน พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่รุดเดินทางไปสอบสวน พบนายอาบูดีละ ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน

โดยมีเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.และชาวบ้านเฝ้าไว้อยู่ใกล้ๆ จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.รือเสาะ
จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายอาบูดีละ แมเลาะ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้แอบย่องเข้าไปในบ้านของนางสาวโมราณี วานิ ผู้เสียหายจริง โดยฉวยโอกาสตอนนางสาวโมราณี เดินเข้าไปในครัว แล้วเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบกระเป๋าวางอยู่บนพื้นจึงหยิบเอามาพร้อมเดินออกไปขึ้นรถที่จอดอยู่ที่หน้าบ้านขับหลบหนีไป แต่ตอมาก็ถูกชาวบ้าน และ ชุด ชรบ.ตามมาที่บ้านล็อกตัวไว้พร้อมถามว่าได้แอบขโมยของภายในบ้านของนางสาวโมราณี จริงหรือไม่ หลังจากที่นายอาบูดีละ ยอมให้สารภาพว่าก่อเหตุจริง จึงประสานตำรวจ เพื่อมารับตัวไปดำเนินคดี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ ทะเบียน ก 3482 นราธิวาส 1 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดอีกกว่า 1 พันบาท ส่งคืนเจ้าของ พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้ทันทีภายในไม่กี่ชั่วโมง
ด้านนางสาวโมราณี ผู้เสียหายให้การต่อเจ้าหน้าที่ว่า ขณะที่ตนกลับมาจากทำธุระนอกบ้านเสร็จจึงกลับมายังบ้านพักเพื่อกลับมาทำกับข้าว และในขณะเดียวกันได้วางกระเป๋าไว้บนพื้น แต่ประตูบ้านไม่ได้ปิดไว้ แล้วเดินเข้าไปในครัวหลังบ้าน ต่อมารู้สึกว่ามีเสียงคนเดินเข้ามาในบ้านจึงเดินออกไปดู พบว่ากระเป๋าที่วางไว้หายไป จึงออกมาดูที่หน้าบ้านพบว่านายอาบูดีละ ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านตนไปอย่างรวดเร็ว จึงเดินทางไปแข้งผู้ใหญ่บ้านให้ตรวจสอบ พบว่านายอาบูดีละเอากระเป๋าของตนไปจริง
แหล่งข่าวในพื้นที่แจ้งอีกว่า นายอาบูดีละ ผู้ต้องหารายนี้ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งและมีพฤติกรรมชอบลักขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านในหมู่บ้านนี้เป็นประจำ แต่ไม่เคยถูกจับได้ จนมาครั้งนี้มีพยานชี้อย่างชัดเจน จึงถูกจับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading