วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ มอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้แก่โรงเรียนวัดทุ่งพิชัย อำเภอดอนตูม

นครปฐม มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ มอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ แก่โรงเรียนวัดทุ่งพิชัย อำเภอดอนตูม

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ มอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ แก่โรงเรียนวัดทุ่งพิชัย จังหวัดนครปฐม เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ และเติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน

วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ที่โรงเรียนวัดทุ่งพิชัย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานรับมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ของมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ซึ่งได้สร้างห้องหนังให้แก่โรงเรียนวัดทุ่งพิชัย เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ และเติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน โดยนายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการฯ กล่าวว่า มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียน คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษา อีกทั้งสร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ มอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่นักเรียน เพื่อให้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม

ในส่วนของห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ เป็นแหล่งรวมภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ เป็นสื่อกลางในการสอดแทรกความรู้ โดยมีครูเป็นผู้ชี้แนะ เพื่อช่วยให้นักเรียนเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด เกิดแรงบันดาลใจ มีความสนุก ไม่รู้สึกเบื่อ และสามารถเข้าใจได้ง่าย อีกทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการเรียนการสอนของคณะครู โรงเรียนวัดทุ่งพิชัย นอกจากนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้มอบชุดอุปกรณ์กีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล เปตอง ให้กับนักเรียนไว้ใช้เรียนในชั่วโมงพลศึกษา และใช้ฝึกซ้อมพัฒนาทักษะด้านกีฬา พร้อมทั้งมอบของที่ระลึก เลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศกรีม ป๊อบคอร์น และเครื่องดื่ม แก่นักเรียนทุกคนอีกด้วย

Loading