วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธานการประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ

วันนี้ (14 ก.ค.60) ระหว่างเวลาประมาณ 10.00 – 11.30 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่ “สภ.ลำลูกกา ภ.จว.ปทุมธานี” ได้แก่ คดีฆ่า นายไพฑูรย์ เสวี และพยายามฆ่า นายสมพงษ์ เจอมิ่ง (เหตุเกิดวันที่ 8 ก.ค.60)โดยได้กำชับให้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็ว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ปรับแผนการตรวจ ออกตรวจสอบบุคคล/พาหนะต้องสงสัย และป้องกันอย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก
ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก  กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้อง ศปก.สภ.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

Loading