วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

บุกยึดทรัพย์ 2 บริษัททัวร์

วันนี้(18 กค 60) เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. , พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 , ท่องเที่ยว ทหารในส่วนของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ผนึกกำลัง ปปง. บุกยึดทรัพย์ 2 บริษัททัวร์ต่ำกว่าต้นทุน และสวมบัตรประชาชนประกอบธุรกิจ มูลค่ากว่า 300 ล้าน

กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ ตำรวจท่องเที่ยว นำหมายยึดอายัดทรัพย์ ไปติดที่โรงแรมหลงหม่า ริมหาดจอมเทียน พัทยาใต้ หลังสืบทราบว่าเป็นทรัพย์สิน ของบริษัทในเครือบริษัท นิว ไท่ ทง ยี่ กรุ๊ป และ บริษัทเมืองไทย อินเตอร์เนชั่นแนลทราเวลกรุ๊ป ซึ่งมีนายอนุชิต เหมารุ่งโรจน์ หรือ นายซ้ง แซ่ม้า ที่ถูกจับในข้อหาสวมบัตรประชาชนคนไทย จดทะเบียนประกอบธุรกิจการค้า ก่อนหน้านี้ เป็นเจ้าของ

โดยโรงแรมดังกล่าว เป็นโรงแรมขนาด 150 ห้อง ปัจจุบันยังมีการเปิดรับทัวร์จีนเข้าพัก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ยุติการให้บริการ ก่อนเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ตามขั้นตอน

นอกจากโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยาแล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้เข้ายึดทรัพย์ที่ดินอีก 2 แปลง ในบริเวณเดียวกัน ขณะที่กำลังอีกส่วน ก็เข้ายึดทรัพย์เป็นที่ดินอีก 2 แปลง ในจังหวัดภูเก็ต พร้อมยึดทรัพย์สิน ซึ่งเป็นบ้านพัก และ รถยนต์อีก รายรายการ รวม 7 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีทางกฎหมายในกรณีสวม บัตรประชาชนนั้น ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษบอกว่า ได้ดำเนินคดีกับปลัดอำเภอ ผู้อนุญาตให้ออกบัตรแล้ว โดยพบประวัติเคยกระทำความผิดและถูกสั่งให้ออกจากราชการ

Loading