วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ในหลวง ร.10 พระราชทานแจกันดอกไม้เยี่ยมตำรวจเหยื่อระเบิดที่นราธิวาส

ในหลวง ร.10 พระราชทานแจกันดอกไม้เยี่ยมตำรวจเหยื่อระเบิดที่นราธิวาส ขณะที่แพทย์ชี้ อาการเริ่มดีขึ้น คาดไม่กี่วันออกจากห้อง ICU
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานแจกันดอกไม้และกระเช้าเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บสาหัสคนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

วันนี้ (21 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ห้อง I.C.U. โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เชิญแจกันดอกไม้และกระเช้าพระราชทาน เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ต.ท.สมโชค ปัตลิก ที่ถูกคนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานจุดตรวจปะลุกาสาเมาะ ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ส.ต.ท.สมโชค ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าช่วงหน้าอก ล่าสุดตอนนี้อาการปลอดภัยดีพ้นขีดอันตรายแล้ว

ด้านนายสุชล ปัตลิก บิดา กล่าวด้วยความปลิ้มปิติทั้งน้ำตาว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้รับสิ่งของพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 10 ปราบปลื้มมากถือว่าเป็นพระมหากรุณาที่ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยทุกคน

สำหรับอาการของ ส.ต.ท.สมโชค ขณะนี้นายแพทย์ธนาสิทธิ์ สายแก้ว แพทย์ผู้รักษา เปิดเผยว่า ล่าสุดทายคณะแพทย์ชุดรักษาตัว ส.ต.ท.สมโชค ปัตลิก ได้ให้ทำการผ่าตัดเอาชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดที่อยู่ภายในปอดออกแล้ว ได้ซ่อมแซมกระเพาะ ซ่อมกระบังลม ตัดม้าม ซึ่งอาการโดยรวมเริ่มดีขึ้นมากแล้วร่างกายตอบสนองได้ดี รู้สึกตัวและตอบสนองกลับได้ พ้นขีดอันตรายแล้ว คาดว่าอีก 2 -3 วัน อาจจะสามารถย้ายจากห้อง ICU ไปพักยังห้องพิเศษได้ แต่ยังต้องอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิดอีกสักระยะหนึ่ง.

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading