ตำรวจภาค 1 เจ๋งจับผุ้ต้องหาตามหมายจับแถมยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ดมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

ตำรวจภาค 1 เจ๋งจับผู้ต้องหาตามหมายจับแถมยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ดมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

วันนี้ (21 ก.ค.60) เวลาประมาณ17.30 น.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผช.ผบ.ตร.พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1 นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผชช.ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภ.1ได้ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คนนายธงชัยหรือแบงค์ มีลาภอายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 187 ม.5 ต.รามะสักอ.โพธิ์ทอง จว.อ่างทอง นายวิชาญหรือต้น นาคศรีอายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.6 ต.รามะสัก อ.โพธิ์ทอง จว.อ่างทอง นายชานาญ หรือเม เกิดแก้ว อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 59 ม.1ต .โคกสาโรง อ.โคกสาโรง จว.ลพบุรีน.ส.วิจิตรา หรือแพรว ธูปทอง อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 106/2 ม.2 ต.โคกหม้อ อ.ทัพทัน จว.อุทัยธานีพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 972 มัดเศษรวมประมาณ 1,945,400 เม็ดรถยนต์เก๋งฮอนด้า CIVIC สีดำหมายเลขทะเบียน ฎห-7252 กทม.จำนวน 1 คันรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวฟ 110 I สีแดงดำหมายเลขทะเบียน ขนข-521 ลพบุรีจำนวน 1 คันทองรูปพรรณจำนวน 1 เส้น โทรศัพท์มือถือจำนวน 6 เครื่องอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 28 นัดเครื่องกระสุนปืน ขนาด.38 จำนวน 100 นัดสมุดบัญชีธนาคารจำนวน 6 เล่ม


โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.บางปะอิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าทางจาหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการจำกุมตัวนายธงชัย หรือแบงค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่105/2560 ศาลจังหวัดอ่างลง 22 ก.พ.60ในข้อหา”ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ


เนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.พ.60 ที่ผ่านมานายธงชัยหรือแบงค์ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายศิริพงษ์ สีสดอายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 35 ม.8 ต.ยางซ้ายอ.โพธิ์ทองจว.อ่างทองได้รับบาดเจ็บสาหัสที่เกิดเหตุบริเวณถนนสายบ้านดอน-โรงนา ม.6 ต.ยางซ้ายอ.โพธิ์ทองจว.อ่างทอง ฯ นายธงชัยหรือแบงค์มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนีไป(เหตุเกิดพื้นที่ สภ.รำมะสัก)เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวมาโดยตลอด
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ก.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่านายธงชัยหรือแบงค์ได้หลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเลขที่ 69/31 ม.3 ต.สามเรือน อ.บางปะอินจว.พระนครศรีอยุธยา
จึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบและทำการตรวจค้นพบผู้ต้องหาจำนวน 4 คน พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวนหลายใบตรวจนับได้จำนวน972 เศษรวมประมาณ 1,954,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว


จากการสอบสวนขยายผลทราบว่านายธงชัยนั้นอยู่ในกลุ่มเครือข่ายเดียวกับนายนุกูลหรือแกะรักษ์ดีอายุ 29 ปีซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมกจับกุมก่อนหน้านี้พร้อมของกลางยาบ้า 60,600 เม็ด
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่าในการปฏิบัติครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย ทั้งบก.สส.ภ.1 ภ.จว.อ่างทองและภ.จว.พระนครศรีอยุธยาได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนสอบสวนตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” อย่างไม่ย่อท้อจนสามารถสืบสวนจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก อันถือเป็นมหันตภัยร้ายที่บ่อนทำลายชาติซึ่งหากยาบ้าของกลางล็อตนี้เล็ดลอดไปสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงกว่า 200 ล้านบาทการปฏิบัติในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ อันเป็นการตอบโจทย์การทำงานในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง
ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป”

Loading